หนังหายนะเกาหลี ที่หนีตายจากตึกนรก "The Tower"

หนังหายนะเกาหลี ที่หนีตายจากตึกนรก  "The Tower"
หนังหายนะอีกเรื่องจากฝั่งเกาหลี ที่ทำออกมาได้น่าดูชมมาก จะบอกว่าเกาหลีทำหนังแนวนี้ออกมาแจ่มว้าวมากในหลายๆ เรื่อง อย่างเรื่อง “The Tower” (เดอะ ทาวเวอร์ ระฟ้าฝ่านรก) ก็เช่นกัน หนังสร้างปรากฏการณ์ ทำรายได้ถล่มทลายใน 2 วันแรกที่เข้าฉาย ทุบสถิติหนังฮอลลีวูดอย่าง “The Avengers” ที่ครองตำแหน่งสูงสุดในรอบเปิดตัวเอาไว้

The Tower  ได้แรงบันดาลใจจาก “The Tower Inferno”  ของฮอลลีวูดที่ออกฉายในปี 1974 บอกเล่าเรื่องราวหายนะของตึกสมมติชื่อทาวเวอร์สกายในกรุงโซล ตึกระฟ้าสุดหรู ที่มีการจัดงานเลี้ยงวันคริสต์มาส แต่แล้วหายนะก็เกิดขึ้น 


เรื่องราวของ “อีแดโฮ”  พ่อลูกติดและผู้จัดการของตึกสูงระฟ้ากลางกรุงโซล เขาแอบชอบ ซอยุนฮี สาวสวยเพื่อนร่วมงานในตึกเดียวกัน แต่ในค่ำคืนปาร์ตี้ก่อนคริสต์มาส ขณะที่ทุกคนกำลังมีความสุข เฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่ลำหนึ่งได้บินพุ่งชนตึกหลังนี้อย่างจัง ทำให้ไฟลุกท่วมและสร้างความเสียหายไปทั่วทั้งตึก อีแดโฮจึงต้องหาทางช่วยลูกสาวของซอยุนฮีและทุกคนในตึ กให้ปลอดภัย ขณะที่นอกอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง คังยองกิ ก็ต้องหาทางบุกเข้าไปเพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย และทำงานแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกที


ผลงานอีกเรื่องของ ซูเปอร์สตาร์สาว “ซนเยจิน” ที่เรื่องนี้ต้องร่วมผจญภัยหนีตายในตึกมรณะนี้ หนังเดินตามสูตรของหนังหายนะ ที่มีตัวละครที่หลากหลายทั้งเพศ, อายุ, อาชีพ, ฐานะทางสังคม เข้ามาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด ซึ่งจะได้เห็นนิสัยอันแท้จริงของมนุษย์แต่ละคนว่ามีความเห็นแก่ตัวมากน้อยแค่ไหน


ประเด็นที่น่าชื่นชมคือ การถ่ายทอดวีรกรรมของนักผจญเพลิงที่ต้องวิ่งเข้าหาไฟเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัย ทำให้เรารับรู้ได้ถึงความเสี่ยงอันตรายอย่างที่สุดในอาชีพนี้ ดังนั้นบุคคลที่เลือกจะเป็นตำรวจดับเพลิงจึงควรค่าแก่การชื่นชมอย่างที่สุด นี่คือความน่าสนใจของ The Tower


มาติดตามการเอาตัวรอดของพวกเขาและเธอ การเสียสละของฮีโร่ของเรื่องนี้ กันได้ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. 66 ทางช่อง  True  Film Asia (237) เวลา 20:00 น.


#TrueVisions #TrueFilmAsia #TheTower #ซนเยจิน 

The Tower

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial