หนังที่จะทำให้คุณเสียน้ำตากับความรักของตายาย My Love, Don't Cross That River (ที่รักอย่าข้ามแม่น้ำนั้นไป)

หนังที่จะทำให้คุณเสียน้ำตากับความรักของตายาย My Love, Don't Cross That River  (ที่รักอย่าข้ามแม่น้ำนั้นไป)
ภาพยนตร์สารคดีแต่รายได้ดีจนต้องใช้ว่า “เหลือเชื่อ” นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของเกาหลี ที่หนังสามารถขายตั๋วได้เกิน 1 ล้านใบ ทั้งๆ ที่ในสัปดาห์นั้นมีหนังฮิตฮอลลีวูดเข้าฉายพร้อมกัน เรื่องที่ว่านั้นคือ “My Love, Don't Cross That River” (ที่รักอย่าข้ามแม่น้ำนั้นไป)

เรื่องราวสุดแสนประทับใจของคู่รักวัยชรา ที่ครองคู่กันกว่า 7 ทศวรรษ คุณปู่ “โชบยองมาน” วัย 98 ปี และคุณยาย “คังกเยยอล” วัย 89 ปี คู่สามีภรรยาวัยชราที่อาศัยอยู่ในฮองซอง จังหวัดกังวอน ที่ถูกถ่ายทอดผ่านรูปแบบหนังสารคดีที่เน้นความสมจริงสมจังเป็นหลัก โดยเฉพาะภาพความรักในฉากสุดท้ายของชีวิตแต่งงาน และภาพการใช้ชีวิตของผู้เป็นภรรยาหลังสามีที่ใช้ชีวิตด้วยกันมาถึง 7 ทศวรรษได้เสียชีวิตลงระหว่างการถ่ายทำด้วย


My Love, Don’t Cross That River กลายเป็นหนังฮิตอย่างเซอร์ไพรซ์ด้วยการทำเงินขึ้นอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีใต้ สามารถขายตั๋วไปได้ถึง 1,356,550 ใบ  ส่วนรายได้หนังก็สูงถึง 8,380 ล้านวอน โกยรายได้จากทุนสร้างถึง 70 เท่า

จากคำบอกเล่าปากต่อปาก ถึงการสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม โดยไม่ได้พยายามบีบคั้นอารมณ์อย่างเกินเหตุ ผู้กำกับ “จินโมยอง”  เลือกที่จะเล่าเรื่องผ่านภาพเป็นหลัก เพื่อนำเสนอความหมายของคำว่า "รักแท้" ผ่านเรื่องราวของคู่รักสูงวัยคู่นี้


แม้จะไม่ตั้งใจบีบเค้นน้ำตาจากคนดู ด้วยการใส่ภาพความเศร้า หรืองานศพของคุณปู่ลงไป แต่ถึงอย่างนั้น เหล่านักวิจารณ์ก็ยังเตือนผู้ชมว่าควรพกผ้าเช็ดหน้าเข้าไปดูอยู่ดี คือคนดูจะสัมผัสได้ถึงความรัก ความผูกพันธ์เมื่อครั้งยังครองคู่ และการจากไปของอีกคน หลงเหลือไว้เพียงความหลังและความทรงจำ เราทุกคนสัมผัสกันได้ แม้หนังจะไม่ได้ยัดเยียดความเศร้าให้ แต่มันก็กินในเราอยู่ดี เป็นหนังสุดเซอร์ไพรส์ที่ควรค่าแก่การหามาชมมากๆ 

เตรียมผ้าเช็ดหน้า และมาประทับใจความรักของคุณตา คุณยายกันได้ ใน My Love, Don't Cross That River (ที่รักอย่าข้ามแม่น้ำนั้นไป)


พฤหัสบดีที่ 31 ส.ค. 66 ทางช่อง  True  Film  Asia   (237) เวลา 11:30 น.

#TrueVisions #Movie #TrueFilmAsia #MyLoveDontCrossThatRiver #ที่รักอย่าข้ามแม่น้ำนั้นไป

MyLoveDontCrossThatRiver

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial