เรื่องจริงของ "เพชฌฆาต" คนสุดท้ายแห่งเรือนจำบางขวาง The Last Executioner

เรื่องจริงของ "เพชฌฆาต" คนสุดท้ายแห่งเรือนจำบางขวาง  The Last Executioner
ดังดรามาเข้มข้น ที่น่าสนใจมากอีกเรื่องในวงการหนังไทย เพราะได้เล่าเรื่องราวของ "เพชฌฆาต" คนใจดีธรรมดาคนหนึ่ง ที่ต้องรับบทสังหารนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ จริงอยู่ว่าการฆ่านักโทษเป็นงานของเขา แต่ใครจะรู้ถึงสภาพจิตใจที่ดำดิ่ง และการได้เห็นวินาทีสุดท้ายของนักโทษถึง 55 คนที่ได้ลงมือจัดการ มันไม่ใช่งานหอมหวานที่คนทั่วไปจะทำได้

“เพชฌฆาต" (The Last Executioner) เป็นหนังกึ่งสารคดี ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของเพชฌฆาตคนสุดท้ายแห่งเรือนจำบางขวาง ฝีมือการกำกับของ ทอม วอลเลอร์ และยังมีนักแสดงนำอย่าง “วิทยา ปานศรีงาม” ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักกันดีในวงการภาพยนตร์ในไทยและฮอลลีวูด ซึ่งเคยฝากผลงานเอาไว้ใน “Only God Forgives” 

 

เรื่องราวของ เชาวเรศน์ จารุบุณย์(วิทยา ปานศรีงาม) ชายหนุ่มผู้ฝันอยากเป็นนักดนตรีร็อคแอนด์โรล แต่ชีวิตพลิกผันให้ทำหน้าที่เป็นเพชฌฆาตผู้ลั่นไกปืนคนสุดท้ายของไทย เขาต้องเลือกเส้นทางชีวิตนี้ ก็เพื่อความมั่นคงของครอบครัวที่เขารัก ตลอดระยะเวลากว่า 19 ปี ในการทำหน้าที่เพชฌฆาต กับเบื้องลึกความจริงที่น่ากลัวของการประหารชีวิตนักโทษคนแล้วคนเล่ามากถึง 55 คน เชาวเรศน์เปรียบเสมือนคนสองคนในร่างเดียวกัน หนึ่งคนเป็นนักฆ่า อีกคนเป็นเพียงคนที่รักครอบครัว

 

หลังจากที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทีมเพชฌฆาตใหม่ เชาวเรศน์ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็นหัวหน้าเรือนจำ ต่อมาเขาตัดสินใจบวช แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยลบเลือนความทรงจำ และยังคงมีภาพในอดีตอันน่ากลัวคอยตามหลอกหลอนเขาอยู่เสมอ 

 

 

 

เรื่องนี้เราจะได้เห็นมุมที่ไม่เคยเห็น ได้รู้มุมที่ไม่เคยรู้ และไม่ใช่เรื่องที่คนทั่วไปจะสามารถรับรู้ได้ นี่จึงเป็นความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ เราจะได้รู้ว่า อารมณ์ความรู้สึกของนักโทษประหารก่อนตาย เขาเป็นอย่างไร ต้องการอะไร และน่าสงสารแค่ไหน (อันนี้นานาจิตตัง) หนังสร้างความอยากรู้ให้เราดูไปจนจบเรื่องได้อย่างน่าสนใจ  

 

เรื่องนี้ "วิทยา ปานศรีงาม"   ที่รับบทเป็นมือปลิดชีพนักโทษประหาร และตีบทแตกจนทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์แห่งชาติเซียงไฮ้ เรียกได้ว่าเป็นเอ็มวีพี เอาอยู่ และทำให้หนังน่าดูมากๆ 

 

 

เป็นหนังแนวหาดูยาก ที่น่าสนใจมากๆใครอยากรู้มุมที่เราไม่ค่อยจะได้รู้ ต้องมาดูเรื่องนี้ แต่ต้องแอบใจแข็งกันหน่อยนะคะ 

 

รับชม "เพชฌฆาต" กันได้ ในวันพุธที่ 23 ส.ค. 66 ทางช่อง  True Thai Film    (236) เวลา 18:20 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm  #เพชฌฆาต

 

เพชฌฆาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial