พระรูปไหนคือฆาตกร หนังสืบสวนชั้นเยี่ยมของไทย "ศพไม่เงียบ"

 พระรูปไหนคือฆาตกร หนังสืบสวนชั้นเยี่ยมของไทย "ศพไม่เงียบ"
ชื่อเหมือนหนังผีแต่เรื่องนี้กลับไม่มีผี เพราะเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวนชั้นเยี่ยม ที่น่าดูมากๆ เรื่องราวเกิดขึ้นในวัดแห่งหนึ่งที่เด็กวัดถูกฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด และทิ้งศพไว้ในโอ่ง แต่ตำรวจกลับไม่แยแส ร้อนถึงหล่วงพ่อที่เคยเป็นอดีตตำรวจต้องลงมือสืบสวนคดีความเอง โดยมีผู้ต้องสงสัยคือ “พระทุกรูป” ในวัด แล้วพระรูปไหนคือฆาตกร? นี่คือปม และประเด็นของหนังเรื่อง “ศพไม่เงียบ”

ภาพยนตร์แนวอาชญากรรม ผลงานการกำกับของ “ทอม วอลเลอร์”   ผู้กำกับเชื้อสายไอริช-ไทย ผู้สร้าง “The Cave นางนอน”   ที่ทำหนังเรื่องนี้ออกมาได้น่าดูชมมาก แม้จะเป็นหนังนอกกระแส แต่ก็คว้ารางวัลจากเทศกาลประกวดภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกามาแล้ว 3 สาขา คือ ผู้กำกับยอดเยี่ยม , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม 


“ศพไม่เงียบ”  เป็นเรื่องราวของพระอนันดา (รับบทโดย วิทยา ปานศรีงาม) อดีตสายสืบที่หันหลังให้วงการสีกากีและมาอาศัยร่มกาสาวพัสตร์เพื่อกล่อมเกลาจิตใจ แต่แล้วในเช้ามืดวันหนึ่ง ท่านก็ได้พบกับศพของเด็กวัดที่ชื่อว่าน้อยถูกยัดลงในโอ่ง พระอนันดาจึงต้องเรียกตำรวจเพื่อมาไขคดีการตายปริศนาในครั้งนี้ แต่สารวัตรสมชาย (รับบทโดย อภิชาต ชูสกุล) ไม่รับทำคดีนี้เพราะเชื่อว่าเด็กคนนี้เป็นแค่คนจรจัด ซึ่งไม่มีความสำคัญเท่าไหร่นัก เจ้าอาวาด (รับบทโดย สีเทา เพ็ชรเจริญ) จึงมอบหมายให้พระอนันดาเป็นคนสืบหาคนร้ายโดยใช้ทักษะจากอาชีพเก่าของท่าน

เปิดฉากมาหนังก็ทิ้งปริศนาก้อนโต ให้เราได้ติดตามการสืบสวนสอบสวน แนวภาพนัวร์ สวยๆ ที่หาดูไม่บ่อย นักแสดงไม่ใช่นักแสดงที่คุ้นหน้าในวงการหนัง แต่ก็ขนพลังทางการแสดงกันมาเพียบ ทั้ง วิทยา ปานศรีงาม, จรัล เพ็ชรเจริญ, ปริญญา อินทชัย(เวย์ ไทเทเนี่ยม), อภิชาติ ชูสกุล และไชยวัฒน์ สระดินดำ ร่วมด้วยนางเอกสาวสวยเสียงดี “แก้ว จรีนา” หรือ “แก้ว ซาซ่า” ที่ลงมาเล่นหนังด้วย 

ถือเป็นหนังแนวอาชญกรรมที่น่าติดตามมาก หนังสะท้อนแง่มุมที่ไม่มีใครกล้าหยิบขึ้นมาพูดอย่างเรื่องฉาวโฉ่ต่างๆ ในวัดที่เราเห็นตามข่าวไม่เว้นแต่ละวัน แต่เรื่องนี้กล้าที่จะฉีกกฏดังกล่าว เอาเป็นว่าใครชื่นชอบหนังเรื่องนี้ต้องมาติดตามกันค่ะ 


รับชมความเข้มข้นของ “ศพไม่เงียบ” กันได้  ในพฤหัสบดีที่ 10 ส.ค. 66 ทางช่อง  True Thai Film    (236) เวลา 06:00 น.

ศพไม่เงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial