หนัง BNK 48 ลำดับที่ 5 "ผ้าผีบอก"

หนัง BNK 48 ลำดับที่ 5  "ผ้าผีบอก"
เตรียมตัวมาม่วน โจ๊ะ ฮา และขวัญผวาไปพร้อมกันกับภาพยนตร์สยองขวัญย้อนยุคและปลุกความเป็นอนิเมะ (มันเหมือนจริงๆ) ผลงานการแสดงของสาวๆ ไอดอล BNK 48 เรื่องที่ 5 ที่มาแหวก พร้อมเสิร์ฟความแปลกใหม่ให้ได้รับชม

ผ้าผีบอก  มีการหยิบเอาวัฒนธรรมภาคเหนือ-อีสานมาปรับใช้ แถมยังได้ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ”   มารับบทโปรดิวเซอร์ 

เรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อ 1,000 ปีก่อน ณ เวียงไชยเชษฐ์บุรี เจ้าหลวงรังสิมันต์ (หยิ่น-อานันท์ ว่อง)  จัดแข่งขันทอผ้าขึ้นเพื่อเลือกชายาองค์ใดองค์หนึ่งมาเป็นเจ้านางหลวงคู่บัลลังก์ แต่ในวันที่ต้องถวายผ้า อัญญานางหอมนวล (วี BNK48) จากนครผางาม ได้ถูกรัดคอตายในระหว่างทอผ้าเจียนเสร็จ ทิ้งแต่รอยไหมไว้ที่คอและไม่สามารถรู้ได้ว่าใครทำ

 

1,000 ปีต่อมา อชิ (วอร์  วนรัตน์) หนุ่มวัยรุ่นโอตาคุผี และหัวหน้าทีมผลิตรายการออนไลน์แนวล่าผีทุบศาล “ผีกลางวันแสกๆ” ได้ยกเพื่อนร่วมทีมอันได้แก่ ยองแจ แบมแบม และจูเนียร์ มาที่บ้านของยายทวดที่เชียงใหม่ อชิโกหกยายทวดว่ามาเที่ยว ทั้งที่จริงๆ มาเพราะจะมาทำรายการผีที่นี่ ยายทวดไม่ไว้ใจเลยเตือนว่าอย่าเข้าไปยุ่งกับห้องเก็บของ แต่คำห้ามสำหรับเด็กพวกนี้เหมือนกับคำท้าทาย อชิเข้าไปในห้องเก็บของแล้วเจอกับผ้าตุ้มโบราณ เมื่ออชิสัมผัสผ้าวิญญาณของอัญญานางหอมนวลได้ปรากฏออกมาแล้วบอกว่า หากใครได้สัมผัสผ้าแล้วหาคนร้ายที่ฆ่าเธอไม่ได้ภายใน 3 วัน ผู้นั้นจะต้องตาย ! เดือดร้อนถึงเพื่อน ๆ ต้องมาร่วมแก้เควสอันนี้เพื่อรักษาชีวิตอชิไว้

ผู้ต้องสงสัยในการนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นเจ้านางองค์อื่นที่ร่วมประลองทอผ้าด้วยกัน ได้แก่ สาระปี (น้ำหนึ่ง BNK48) แห่งนครภวินท์ เจ้านางฝีปากกล้า ยิ่งผยองจองหองตีตัวเหนือกว่าใคร สะบันงา (ปูเป้ BNK48)   แห่ง เมืองกวินทราบุรี เจ้าหญิงขี้เมาที่บ้านเกิดยังไม่อยากให้กลับ เจ้าเล่ห์เพทุบายเป็นหนึ่ง และเก็ดถะหวา (โมบายล์ BNK48)  เจ้านางเจ้าถิ่นเมืองไชยเชษฐ์บุรี อ่อนหวาน อ่อนโยน และอ่อนแอเพราะขี้โรค แต่ใครรู้ล่ะ นางอาจจะร้ายก็ได้เพราะมีผู้สนับสนุนอย่าง พระมหาเทวีศรีมอย พระมารดาของเจ้าหลวงรังสิมันต์

 

การสืบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีที่แล้วไม่ใช่เรื่องง่าย หอมนวลและพวกอชิจึงต้องตามหาวิญญาณของเจ้านางอีกสามดวงมาถามให้รู้ความ จากผ้าทั้งสามที่แต่ละนางได้ทอไว้ เส้นไหมและรอยทอได้พาพวกอชิและหอมนวล เข้าไปหาความลับที่ซ่อนเร้นทีละคืบ ทีละคืบ แล้วอชิยังได้เจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด สืบไปสืบมาพบว่าเพื่อนๆ ของเขาเองเกี่ยวข้องกับกรรมแต่ปางก่อน แล้วกลายเป็นคนในอดีตชาติไปทีละคน ทางเดียวที่จะได้เพื่อนๆ กลับมาก็คือต้องเอาความจริงออกมาเปิดเผยและปลดปล่อยทุกคน

เส้นตายของคำสาปเข้าใกล้มาทุกที แต่ความจริง และ คนร้ายตัวจริง...ยิ่งหาไม่เจอ หอมนวลจะเป็นอิสระจากความแค้นหรือไม่ แล้วอชิจะตายรึเปล่า ?! หรือยังจะมีศัตรูลึกลับที่ขัดขวางไม่ให้บ่วงกรรมนี้จบลง เรื่องราวฮาป่วนสยอง จะคลี่คลายลงอย่างไร ติดตาม “ผ้าผีบอก” กันได้ 

 

อย่างที่บอกว่า ทางค่ายพร้อมเสิร์ฟความแตกต่าง จับสาวๆ ไอดอล มาแต่งไทยเหนือโบราณ ซะสวยจับตา โดยเฉพาะ “วี” ที่สลัดคราบสาวมาดเท่ มาเป็นเจ้านางหวานสวย สะดุดตามาก เรียกว่าได้ทั้งสวย ได้ทั้งฮา ส่วนคนอื่นๆ ก็ดูดีในลุคผ้าไทย 

 

หนังจัดมาครบรส ทั้งฮา ทั้งผวา โรแมนติก ซึ้ง และ อื่นๆ อีกมากมาย   คือผู้กำกับฯ อยากใส่อะไรก็ใส่มาให้ดู   โดยไม่สนความสมจริงอะไรใดๆ ผลคือออกมาก็แบบ อีหยังวะ แต่มันดีไปอีกแบบ

 

จะม่วน จะฮา จะผวาแค่ไหน แค่มาดูสาวๆในชุดไทย จังหวะโบ๊ะบ๊ะ ไดอะล็อก ที่ไม่คิดว่าจะออกมาจากปากไอดอลสาว แค่นี้ก็น่าดูแล้ว ยิ่งใครเป็น โอตะ ยิ่งไม่ควรพลาด 

 

รับชม “ผ้าผีบอก”  ศุกร์ที่ 14 ก.ค. 66 ทางช่อง  True Thai Film  (236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #ผ้าผีบอก #BNK48  

ผ้าผีบอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial