รู้จักภาวะ “หมาดำซินโดรม” (Black Dog) ที่มาของปัญหาในโรงเรียนจาก “Thank you teacher”

รู้จักภาวะ “หมาดำซินโดรม” (Black Dog)  ที่มาของปัญหาในโรงเรียนจาก “Thank you teacher”
เป็นที่ทราบกันดีว่าซีรีส์ยอดฮิตน้ำดีที่ตีแผ่ปัญหาในรั้วโรงเรียน “Thank you teacher” รีเมกมาจากเกาหลีเรื่อง "Black Dog" ที่ได้ "เฌอปราง BNK48"มาแสดงนำ บอกเล่าชีวิตของอาชีพเรือจ้าง นับเป็นซีรีส์ตีแผ่ชีวิตครูคุณภาพเรื่องหนึ่งจากเกาหลีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของคุณครูสาวอัตราจ้าง ที่มีความมุ่งมั่นไม่คล้อยตามสังคมในโรงเรียน จนเป็นที่มาของคำว่า "Black Dog"  หรือภาวะ "หมาดำซินโดรม" ที่ครูโกะ (เฌอปราง)  ต้องเผชิญในเรื่อง 

 

ภาวะหมาดำซินโดรม ความหมายคือ ปรากฏการณ์ที่คนมักจะเลือกรับหมาสีอ่อนไปเลี้ยงมากกว่าหมาสีดำ ในสังคมของเรา มันมีผู้คนที่ถูกทำเหมือนเป็นหมาดำอยู่ ไม่ใช่เป็นเพราะว่าพวกเขาขาดตกบกพร่องอะไร แต่มันเป็นเพราะเราทุกคนล้วนลงเอยด้วยการกลัวที่จะเติบโตด้วยกันทั้งนั้น คนหัวใจแสนเหงาที่เลือกกินข้าวเย็นและดื่มคนเดียวอาจจะเป็นหมาดำยุคใหม่ในค่านิยมและความเชื่อของเรา และละครเรื่องนี้ก็มีสาวน้อยคนหนึ่งที่ชื่อโกะ ผู้ถูกบีบบังคับให้ไม่มีคนเห็นหัวในวันแรกที่เธอได้เป็นคุณครู ทุก ๆ วันเธอต้องเจอกับสงคราม และโรงเรียนก็คือสนามรบของเธอ แต่ถึงแม้จะมีความยากลำบากและอุปสรรคแค่ไหน เธอก็พร้อมที่จะสละตัวเองเพื่อกลายเป็นคุณครู และผู้ให้ความรู้ที่แท้จริง

 

 

มาให้กำลังใจ และมาดูกันว่า"ครูโกะ" จะสามารถเอาชนะ และก้าวข้ามภาวะนี้ได้อย่างไร รับชมซีรีส์น้ำดี ที่ฮิตติดลมบนมากๆ อย่าง “Thank you Teacher” ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 20.00 น. ทางทรูวิชั่นส์  ช่อง True Asian More หมายเลข  120,239

#TrueVisions  #ThankyouTeacher #เฌอปรางBNK48 #เฌอปรางอารีย์กุล

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

Thank you Teacher

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial