ส่งต่อความซื่อจาก "บุญชู" สู่ "บุญโชค" บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระอู

ส่งต่อความซื่อจาก "บุญชู" สู่ "บุญโชค"   บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระอู
แฟนๆจักรวาล “บุญชู” ผลงานหนังที่ทั้งซึ้งทั้งขำแบบซื่อๆของ “บัณฑิต ฤทธิ์ถกล” เตรียมกลับมาฮากันอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปจากภาคก่อน (ภาค8) นานนับสิบปี ใน “บุญชู 9” ถือเป็นการกลับมาแบบสมการรอคอย เพราะนักแสดงทีมเก่าอยู่ครบ เสน่ห์ความฮาและความใสซื่อยังจัดเต็ม ทว่าเปลี่ยนหน้าที่ให้นักแสดงคลื่นลูกใหม่มาเป็นผู้ถ่ายทอด

บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระอู เล่าเรื่องราวของ “บุญโชค” (อาร์ตี้ ธนฉัตร)  ลูกชายของบุญชูและโมลี ซึ่งถูกให้บวชเณรตั้งแต่เด็ก โดยบุญชูตั้งใจจะให้บวชไปเรื่อยๆจนเป็นพระ แต่โมลีอยากให้ลูกเข้าเรียนและใช้ชีวิตปกติมากกว่า จึงแอบให้สึกเณรโดยไม่บอกบุญชูและส่งเข้ากรุงเทพ เพื่อฝากให้กลุ่มเพื่อนเก่าช่วยดูแล

 

เมื่อบุญโชคมาถึงกรุงเทพก็ถูกหลอกมอมยาโดยเด็กหญิงสองคนและปลดทรัพย์ไปหมด โชคดีที่ได้กลุ่มเพื่อนๆใหม่คือ นิ้ง (อภิญญา สกุลเจริญสุข) ลูกสาวของนรา, หยอน (รัชชุ สุระจรัส) ลูกชายของหยอย, ประพาฬ (วรฤทธิ์ นิลกลม) ลูกชายของประพันธ์ และแอ่น (นลินธารา โฮเลอร์) เพื่อนของนิ้ง ช่วยดูแล โดยอาศัยอยู่ด้วยกันระหว่างที่บุญโชคมาอยู่กรุงเทพและอ่านหนังสือเตรียมสอบ

 

วันหนึ่งขณะที่กำลังไปเที่ยวห้างสรรพสินค้ากัน บุญโชคสังเกตเห็นพิม (กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ) ซึ่งเป็นพี่สาวของเด็กสองคนที่มอมยาตนเอง กำลังหลอกเอาเงินจากชายวัยกลางคนอยู่ จึงออกไล่ตามและเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น สุดท้ายบุญโชคได้เก็บภาพถ่ายเขากับพิมตอนที่ชุลมุนกันอยู่ในตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ไว้ได้ จึงออกตามหาและได้ทราบว่าพิมกับน้องสาวสองคนนั้นไม่มีพ่อแม่ต้องหาเลี้ยงตนเอง แต่บุญชูและเพื่อนๆก็ไม่เห็นด้วยที่พิมใช้วิธีการหลอกลวงคนอื่น

 

ในวันสอบก่อนที่บุญโชคจะเข้าห้องสอบนั้นเอง พิมซึ่งมาสอบเหมือนกันถูกแกงค์นักเลงคุมถิ่นจับตัวไปเนื่องจากเข้าไปหากินในพื้นที่ บุญโชคจึงทิ้งการสอบและตามไปช่วย ในตอนที่กำลังจะถูกทำร้าย กลุ่มเพื่อนๆของบุญโชคก็ตามมาช่วยและเกิดชุลมุนขึ้นตามระเบียบ สุดท้ายจึงช่วยกันหนีจากแก๊งนักเลงมาได้ และพิมกับน้องสาวก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางสังคมสงเคราะห์เรื่องการศึกษาและที่อยู่อาศัยในที่สุด

 

ส่วนบุญโชคที่ไม่ได้เข้าสอบ จึงเดินทางกลับบ้านนอกไปหาพ่อแม่และได้รับคำปลอบว่าจะเรียนอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดีเรื่องสอบเอาไว้ปีหน้าก็ยังไม่สาย

 

 

อย่างที่บอกไปว่า เรื่องนี้เป็นการผลัดเปลี่ยนตัวละครจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง โดยมีตัวละครเดิมๆ ในวัยพ่อแม่ คอยประคับประคองดูแล อย่างไรก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงนั้น มีเพียงแค่โอนถ่ายภาระในการเล่าเรื่องมายังตัวละครอีกรุ่น แต่บุคลิกและอารมณ์ต่างๆ โดยรวมแล้ว ยังคงมีเสน่ห์ของ “บุญชู” ในแบบดั้งเดิมอันเป็นที่คุ้นเคย

 

ใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์บุญชู เป็นทุนเดิมอยู่แล้วมาดูทายาทของพวกเขากันได้ รับประกันว่าสนุกสมใจ และสมการรอคอยมานานนับสิบปี 

รับชม “บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระอู” จันทร์ที่ 26  มิ.ย. 66 ทางช่อง True Thai Film(236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #บุญชู9 #ไอเลิฟสระอู

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระอู

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial