Center Stage สตรีที่โลกแกล้งให้แพงน้ำตา

Center Stage สตรีที่โลกแกล้งให้แพงน้ำตา
วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 20.00 น. – True Chinese More (140, 225)

หากคุณคิดถึงบทบาทการแสดงของจางม่านอวี้ ดาวค้างฟ้าแห่งวงการภาพยนตร์จีน-ฮ่องกง กับหนังดราม่าเนื้อหาเข้มข้น ห้ามพลาดชม Center Stage ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ ที่ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของฮ่องกง แถมส่งให้จางม่านอวี้โด่งดังไกลในต่างประเทศ และได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินมาแล้ว

 

กับเรื่องราวชีวประวัติกึ่งสารคดีของหยวนหลิงอวี้ ดาราสาวหน้าสวยผู้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงอย่างน่าเสียดาย ในวัยเพียง 24 ปีขณะที่กำลังโด่งดังถึงขีดสุด แม้ว่าเธออาจเกิดมาในครอบครัวที่ฐานะยากจน แต่เสน่ห์อันเย้ายวนในวัยแรกสาว ก็ทำให้แมวมองรีบจับเธอเซ็นสัญญา ด้วยอายุเพียง 16 ปี หยวนหลิงอวี้ก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกสู่สายตาคนดู หลังจากนั้นก็เริ่มโด่งดังมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆ และมีผลงานการแสดงที่น่าจดจำมากมาย กว่า 29 เรื่อง อาทิ Three Modern Women (1932), Little Toys (1933), The Goddess (1934), New Women (1935) และ National Customs (1935)

 

ในขณะที่อาชีพการงานกำลังพุ่งทะยาน ชีวิตรักของเธอกลับฉุดให้เธอต้องแปดเปื้อนมลทิน เหตุจาก จางต๋าหมิน อดีตสามีของเธอที่คบหากันตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จากการที่เธอเลิกกับเขาแล้วไปคบกับ ถังจี้ชาน นักธุรกิจค้าชา ความเครียดและแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามาไม่เว้นในแต่ละวัน ทำให้หยวนหลิงอวี้ตัดสินใจใช้ยานอนหลับเกินขนาดปลิดชีพตัวเอง

 

การตัดสินใจของเธอทำให้แฟนภาพยนตร์ต่างเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก ผู้คนนับแสนเดินทางมาร่วมงานศพเพื่อส่งเธอสู่สวรรค์ จนหนังสือพิมพ์ New York Times ต้องพาดหัวว่า “The Most Spectacle Funeral in the Century” หลังจากนั้นไม่นานนัก จดหมายสุดท้าย 2 ฉบับที่เธอเขียนขึ้นเพื่อเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงก็ถูกตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์ ทำให้ผู้คนเริ่มเข้าใจความรู้สึก สงสาร และเสียดายที่เธอรีบมาด่วนจากไป

 

ติดตามชมเรื่องราวในรูปแบบของภาพยนตร์ ที่รับบทโดยนักแสดงตัวแม่ระดับตำนาน จางม่านอวี้ ได้พร้อมกัน วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 20.00 น. ทางช่อง True Chinese More

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial