ชื่อของเธอคือ “คังมัลกึม”

ชื่อของเธอคือ “คังมัลกึม”
“คังมัลกึม” นักแสดงหญิงสุดเท่ที่ไม่ว่าจะได้รับบทไหนก็เหมือนเธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

เธอเกิดและเติบโตอยู่ที่ปูซานโดยเรียนจบสาขาภาษาและวรรณคดีเกาหลี หลังเรียนจบเธอไม่ได้ก้าวสู่เส้นทางนักแสดงแต่ได้ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนที่ในปี 2008 ก็ได้มีโอกาสเล่นละครเวทีเรื่อง Commedia และก็มีโอกาสได้เล่นละครเวทีอีกหลายเรื่อง จนกระทั่งในปี 2010 ก็เดบิวต์ภาพยนตร์เรื่องแรก Yong-Tae :The Ordinary Memories หลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อยๆ

แต่ผลงานที่ดูจะสร้างชื่อเสียงให้เธอมากๆ ก็ต้องยกให้ Lucky Chan-sil ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้ถล่มทลาย โดยครั้งนั้นเธอรับบทเป็น “ชานชิล” โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ที่ตกงานเนื่องจากผู้กำกับคู่ใจเสียชีวิตกระทันหัน เธอเลยกลับไปบ้านเกิดซึ่งที่นั้นก็ทำให้เธอหายใจได้อีกครั้ง ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมก็ทำให้เธอคว้ารางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมรวมถึงรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมมาหลายเวทีเช่น Blue Dragon Film Awards, Baeksang Arts Awards,Busan Film Critics Awards และ Chunsa Film Art Awards เป็นต้น

ก่อนที่ในปี 2018 ก็เริ่มเล่นซีรีส์ครั้งแรกกับเรื่อง Children of Nobody และก็มีผลงานซีรีส์ให้ได้รับชมรัวๆ เช่น Beautiful World, Missing: The Other Side, Please Don't Date Him, Sell Your Haunted House, The Red Sleeve, Squid Game, Military Prosecutor Doberman,Divorce Attorney Shin และ The Good Bad Mother

ซึ่งในแต่ละเรื่องที่เล่นเรียกได้ว่าเธอรับบทไม่เหมือนกันเลยค่ะ เป็นคุณป้าบ้าง พี่สาวข้างบ้านสุดสวยบ้าง หรือแม้แต่บทคุณแม่คังมัลกึมก็ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามผลงานของคังมัลกึมได้ใน Sell Your Haunted House ทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 21.20 น. และ Military Prosecutor Doberman ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 18.40 น. ทาง True Korean More (141,238)


—————————————————————————
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th
สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT 

KBS2

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial