ผลพวงของการนอกใจสู่การหายไปของสามี "นางไม้"

ผลพวงของการนอกใจสู่การหายไปของสามี  "นางไม้"
อีกหนึ่งผลงานสายรางวัลและได้การตอบรับดีจากต่างประเทศ “นางไม้” หนังที่ดูเหมือนจะถ่ายทอดสิ่งลี้ลับ ผีสางนางไม้ในป่า แต่แท้ที่จริงคือการหยิบประเด็นความสัมพันธ์ของสามีภรรยา และการร้างลาแต่ยังไม่หย่าร้าง โดยการหยิบทั้งหมดใส่เอาไว้ในป่า แล้วปล่อยให้คนดูหาเหตุผลตีความตามแต่จินตนาการ

นางไม้ “เมย์” (กิ๊บซี่ วนิดา)  หญิงสาวทันสมัยวัยทำงานในสังคมเมือง และสามี “นพ” (ปีเตอร์   นพชัย) ช่างภาพฝีมือดีผู้เป็นสามีของเธอ ที่ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันมานาน แต่ด้วยวิถีและจังหวะชีวิตแบบคนเมืองทั่วไป ที่มักใช้ชีวิตหมดไปวันๆโดยไม่มีเวลาคิดอะไร เมย์ ก็ปล่อยให้ตัวเองมีความสัมพันธ์กับชายอีกคนหนึ่ง “กรณ์” (เอก ชมะนันท์) ผู้ชายอีกคนของเธอ ทั้งๆที่ กรณ์ ก็มีภรรยาอยู่แล้ว

 

 วันหนึ่ง นพ ต้องเดินทางไปทำงาน เพื่อเข้าไปถ่ายภาพธรรมชาติในป่า เขาจึงพา เมย์ ไปด้วยเพียงเพราะต้องการหาเวลาที่จะอยู่กับเธอให้มากขึ้นกว่าเดิม วันหนึ่ง นพ หายตัวไปในป่าอย่างลึกลับ เมย์ พยายามออกค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่พบสามีของเธอ เมย์ เริ่มรู้สึกว่าตัวเธอเองที่เป็นคนทำร้ายสามี ท่ามกลางความโด่ดเดี่ยวที่ เมย์ กำลังเผชิญอยู่ ยิ่งเธอเริ่มรู้สึกต้องการ นพ มากขนาดไหน นพ ก็ยิ่งห่างไกลมากขึ้นไปทุกที และขณะที่เธอกำลังเศร้าใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จู่ๆสามีของเธอก็กลับมา แต่การกลับมาของ นพ ในครั้งนี้เขาไม่เหมือนเดิม 

 

เรื่องนี้ได้นักแสดงฝือมือดีอย่าง “ปีเตอร์ นพชัย” ที่มาร่วมงานกับ “เป็นเอก รัตนเรือง” เป็นครั้งแรก มาคู่กับ “กิ๊บซี่ วนิดา” ที่สลัดคราบเกิร์ลกรุ๊ปเซ็กซี่มาเล่นหนังนอกกระแส ทั้งคู่มีพลังทางการแสดงในตัวอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้อาจยังไปไม่สุด เพราะตัวหนังเองก็ไม่รู้จะไปหยุดที่ตรงไหน ระหว่างประเด็นคนอยู่กินกับนางไม้ หรือการคิดไปเอง (อีกแล้ว) ของตัวละครอย่างกิ๊บซี่ ที่ออกตามหาสามีที่หายตัวไปในป่า 

 

หนังออกแนวดาร์กๆ นัวๆ ขมุกขมัวชวนปวดหัวพอสมควร บ้างก็ว่าเรื่องนี้ดูง่าย บ้างก็ว่าดูยาก แต่โดยรวมก็ยังคงเป็นหนังสไตล์เป็นเอกที่คอหนังไทยอาจจะเข้าถึงลำบากสักหน่อย แต่ในแง่ของรางวัลนั้น ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2552 ในสาขา UnCertain Regard หรือ หนังที่น่าจับตามอง และยังได้รับรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 7 สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาครองการันตีฝีมือของเป็นเอกอีกด้วย

 

มารับชมผลงานอีกเรื่องของ “เป็นเอก” กันได้ ใน “นางไม้” วันอังคารที่ 30  พ.ค. 66 ทางช่อง True Thai Film(236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #นางไม้ #เป็นเอก #กิ๊บซี่วนิดา 

------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

นางไม้

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial