ทำความรู้จัก "เวลา" หนังที่ปลุกกระแสแบนสุพรรณหงส์

ทำความรู้จัก "เวลา"  หนังที่ปลุกกระแสแบนสุพรรณหงส์
เวลา (Anatomy of Time) หนังไทยนอกกระแสสายรางวัล ที่สร้างกระแสร้อนต้นเหตุของดราม่าร้อนฉ่าในวงการหนังไทยจนมีแฮชแท็ก “แบนสุพรรณหงส์” กันทั่วโลกโซเชียล รวมไปถึงคนในวงการหนังไทยก็ออกมาเคลื่อนไหว ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเวทีประกาศผลรางวัลดังกล่าว แม้ว่าจะเป็นเวทีใหญ่ และมีมาอย่างยาวนานนั่นเอง

เรื่องราวก็มาจากหนังไทยสายรางวัลเรื่อง “เวลา” ที่ไม่มีชื่อติดโผหนังเข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยม แม้จะเพิ่งคว้ารางวัลดังกล่าวมาจากเวที “คมชัดลึก” ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ได้เข้าโรงฉาย 5 จังหวัดใหญ่ และมียอดจำหน่ายบัตรไม่มากพอ ร้อนถึงคนทำหนังหลายต่อหลายคนที่ต้องออกมาขับเคลื่อน 

 

เพราะอะไร “เวลา” ถึงสร้างกระแสได้มากขนาดนี้ เรื่องนี้เป็นหนังอะไร ดีงามอย่างไร ไปทำความรู้จักกันอีกครั้งหนึ่ง 

 

 

“เวลา”   หนังที่จะพาคุณดำดิ่งไปสู่กายภาคของเวลา ผลงานสร้างอย่างละเมียดละไม จากฝีมือผู้กำกับ “จักรวาล นิลธํารงค์”  

 

 

 

 

เรื่องราวของ “แหม่ม” หญิงชราวัย 70 ปี ต้องดูแลสามีในช่วงชีวิตตอนท้ายของเขา เธอมองย้อนกลับถึงความทรงจำเมื่อครั้งยังสาว รสความรู้สึกมากมายในวันวานยังชวนตราตรึงใจ และทำให้ในวันนี้อ้างว้างกว่าที่เคย

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการถ่ายทอดสัจธรรมของชีวิตผ่านผู้หญิงคนหนึ่งใน 2 ช่วงวัยคือวัยสาวและวัยชรา โดยใช้ภาพธรรมชาติสาธยายให้เห็นถึงเหตุแห่งทุกข์ที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับการเกิดของชีวิตมนุษย์ ดังเช่นตัวละครแหม่มในวัยสาวที่เหมือนต้นไม้ที่เบียดแย้งกันเพื่อขี้นไปรับแสงแดด เธอไขว่คว้าหาความสุข ครุ่นคิดถึงชีวิตในอนาคตที่เหมือนเป็นทางเดินอันยาวไกลในความมืด ในขณะที่การทนบำเพ็ญเพียรทุกข์ของแหม่มในวัยชราออกดอกผลเหมือนกับต้นไผ่ที่ออกดอกเพียงครั้งเดียวตอนที่อายุมากและกำลังจะตาย ภาพยนตร์มุ่งเน้นถ่ายทอดอารมณ์ผ่านภาพความงดงามที่น่าทึ่งของธรรมชาติแทนการบอกเล่าด้วยคำพูด ทั้งธรรมชาติของสรีระและใบหน้าของนักแสดงที่เล่าเรื่องราวความสมบูรณ์และบกพร่องในความเป็นมนุษย์ซึ่งโดดเด่นออกมาจากเครื่องแต่งกายและสิ่งประกอบฉาก

 

เรื่องราวในภาพยนตร์จะเป็นการถ่ายทอดแนวคิดที่แสดงถึงสัจธรรมของธรรมชาติที่เป็นสากลและเชื่อมโยงได้กับทุกคน ผู้แต่งมีความเชื่อว่าหลังจากที่ผู้ชมได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถมองเข้าไปภายในจิตใจตนเองและค้นหาที่ยึดเหนี่ยวเพื่อนำทางชีวิตสู่ความสว่าง สู่ความสงบภายในใจอย่างแท้จริง เหมือนอย่างที่ตัวละครในภาพยนตร์กล่าวไว้ว่า "ชีวิตจริงไม่เหมือนในนิยาย ไม่มีตัวร้าย ไม่มีตัวช่วย ความทุกข์เกิดขึ้นจากภายในของตัวของเราจะดับทุกข์ได้ด้วยใจของตัวเราเองเท่านั้น...

 

มารับชมหนังดีๆ ภาพสวยๆ เซ็ตติ้งที่เป็นธรรมชาติและสมจริงมากๆ เรื่อง เวลา (Anatomy of Time) มารับชมกันว่า เพราะอะไร “เวลา” ถึงควรค่าแก่การเข้าชิงรางวัล 

รับชมได้ในวันอังคารที่ 11 เม.ย. 66 ทางช่อง True Thai Film   (236) เวลา 16:10 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm #เวลา #AnatomyofTime

------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

เวลา

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial