ติดตามภารกิจช่วย "แรด" ไปกับ “Save This Rhino"

ติดตามภารกิจช่วย "แรด" ไปกับ “Save This Rhino"
“Save This Rhino" ที่จะพาคุณพบกับ "แมตต์ ไรท์" ซึ่งเขาเองมีภารกิจสำคัญในการอนุรักษ์พวกมัน ตลอดการติดตามเราจะได้เห็นถึงปัญหาที่แรดต้องเผชิญ

อีกหนึ่งสารคดีที่ทำให้ทุกคนเปิดโลกสำหรับ “Save This Rhino" ที่จะพาคุณพบกับ "แมตต์ ไรท์" ซึ่งเขาเองมีภารกิจสำคัญในการอนุรักษ์พวกมัน ตลอดการติดตามเราจะได้เห็นถึงปัญหาที่แรดต้องเผชิญ ตลอดจนเทคโนโลยีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าอย่างที่เรารู้กันดีว่าในตอนนี้จำนวนของ "แรด" ลดน้อยถอยลงไปจากเดิม เนื่องจากการล่า การขยายตัวของเขตเมืองทำให้พื้นที่ป่าลดลง โดยสารคดีชุดนี้จะพาตามติดไปเจอกับเรื่องราวของแรดที่น้อยคนจะรับรู้ เรียกว่าทราบกันตั้งแต่ปัญหาไปจนถึงทางแก้ไขและช่วยเหลือพวกมันให้พ้นจากวิกฤติ แต่ก่อนจะติดตามเรื่องราวของพวกมันในค่ำวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องราวของแรดมาให้ได้ทราบกันก่อน

"แรด" หรือชื่อภาษาอังกฤษ "Rhino" พวกมันมีลักษณะเด่นคือปากงุ้มเป็นรูปสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม ไม่เพียงเท่านั้นอีกหนึ่งความพิเศษของพวกมันคือมีหนังที่หนามาก เพื่อใช้ในการป้องกันอันตรายที่จะเข้ามาได้ ในบางชนิดอาจเห็นเป็นชั้นคล้ายเกราะ  พวกมันจะมี "เขา" บริเวณสันจมูกที่งอกแหลมยื่นยาวอกมา เรียกกันว่า "นอ" ซึ่งใช้เป็นอาวุธในการพุ่งชนป้องกันตัว นอแรดอาจยาวได้ถึง 1.5 เมตร แรดโดยทั่วไปจะมีนอ 2 นอ แต่บางสายพันธุ์จะมีเพียงนอเดียว โดยต่างกันออกไปในแต่ละชนิดของพวกมัน ลักษณะเด่นของพวกมันคือมีประสาทรับกลิ่นดีเยี่ยม แต่กลับมาสายตาที่แย่มาก แถมยังมีนิสัยโมโหง่ายทำให้ต้องระวังในการเข้าใกล้ ชนิดของพวกมันมีทั้ง แรดขาว , แรดดำ , แรดอินเดีย ฯลฯ 

ทราบข้อมูลของเจ้าแรดกันแล้ววันนี้ต้องไม่ลืมที่จะติดตาม พร้อมร่วมกันเอาใจช่วยในการอนุรักษ์พวกมันให้อยู่กับโลกไปอีกนานแสนนานใน “Save This Rhino" ติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559 #TrueVisions #Documentary #SaveThisRhino #Savelife 

#Animal #Rhino #อนุรักษ์  #แรด  #สารคดีมีที่ทรู

THIS film studio

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial