ทำความรู้จักโปรตีนจากพืช ไปกับ Vegan Alert - A Boom and Its Dangers"

ทำความรู้จักโปรตีนจากพืช ไปกับ Vegan Alert - A Boom and Its Dangers"
สารคดี "Vegan Alert - A Boom and Its Dangers" จะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวของโปรตีนที่มาจากพืช เรียกว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงกระบวนการผลิต รวมไปถึงข้อดี ข้อเสียของการรับประทานโปรตีนจากพืช

เนื้อสัตว์มันแพง กินโปรตีนทดแทนดีกว่ามั้ย หากคิดจะเป็นชาววีแกน ก็ต้องเริ่มต้นจากการไม่กินเนื้อสัตว์ให้ได้ก่อน แต่การกินอาหารเจหรือมังสวิรัติไปตลอดชีวิต จะส่งผลต่อสุขภาพในทางบวกหรือลบมากกว่ากัน สารคดี "Vegan Alert - A Boom and Its Dangers" จะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวของโปรตีนที่มาจากพืช เรียกว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงกระบวนการผลิต รวมไปถึงข้อดี ข้อเสียของการรับประทานโปรตีนจากพืช โดยก่อนที่จะรับชมเต็มๆ ในสารคดี วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาเรื่องราวของโปรตีนจากพืชมาให้แฟนๆ สารคดีได้ทราบกันเบื้องต้นก่อนติดตามเต็มๆ ในค่ำวันนี้ 

คงหนีไม่พ้นสำหรับ "โปรตีนจากพืช" หรือ Plant based food ทางเลือกใหม่ของคนที่ไม่ต้องการทานโปรตีนจากสัตว์ เพราะในเมนูอาหารจะประกอบไปด้วยพืชทั้งหมด โดยนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ โดยข้อมูลพบว่าถั่วบางชนิด เช่นถั่วเหลือง จัดเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ กล่าวคือมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วน ทำให้เรายังคงได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ได้กลายเป็นคนที่ขาดโปรตีนหลังจากการงดทานเนื้อสัตว์ โดยในยุคนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ กำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล ใครที่กำลังมองหาโปรตีนทางเลือกต้องไม่พลาดสำหรับ Plant based 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวแบบเต็มๆ กันแล้ว สามารถรับชมได้ในสารคดี วันนี้เวลา 20.00 น. ทาง True Explore Sci (561)ทรูวิชั่นส์เท่านั้น #TrueVisions #Documentary #Food #Vegan 

#มังสวิรัติ  #เนื้อสัตว์  #กินผัก #สุขภาพ #สารคดีมีที่ทรู

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial