ทำความรู้จัก "สปีดสเก็ต-สโนว์บอร์ด" ในสารคดี "Breaking Limits"

ทำความรู้จัก "สปีดสเก็ต-สโนว์บอร์ด" ในสารคดี "Breaking Limits"
รายการที่จะพาคุณออกเดินทางไปทำลายสถิติเจาะลึกถึงเรื่องราวของเทคโนโลยีในกีฬาสองประเภท "สปีดสเก็ต" และ "สโนว์บอร์ด" ที่ทำให้มนุษย์ขับเคลื่อนได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์

รายการที่จะพาคุณออกเดินทางไปทำลายสถิติเจาะลึกถึงเรื่องราวของเทคโนโลยีในกีฬาสองประเภท "สปีดสเก็ต" และ "สโนว์บอร์ด" ที่ทำให้มนุษย์ขับเคลื่อนได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าความไม่ธรรมดาของสองกีฬาชนิดนี้คือจะต้องเล่นบนน้ำแข็งและมนุษย์เป็นผู้ควบคุมความเร็ว โดยในสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยความหนาวนั้น พร้อมทั้งยังมีหิมะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญ ครั้งนี้พวกเขาจะสามารถทำลายสถิติของตัวเองได้หรือไม่นั้นต้องติดตามใน "Breaking Limits" แต่ก่อนที่จะติดตามกันวันนี้ไม่พลาดพามาทำความรู้จักกับกีฬาทั้งสองชนิดนี้ก่อน 

เริ่มต้นที่ "สปีดสเก็ต" หรือเข้าใจหลายคนเข้าใจในชื่อของ "สเก็ตความเร็ว" โดยจะติดตามระยะทางในการแข่งขัน พร้อมกับความเร็วในการแข่ง เน้นไปที่ระยะทางยาว โดยมีรูปแบบการแข่งขันในเขตประเทศที่มีความหนาวเย็น ซึ่งผู้แข่งขันจะสวมใส่รองเท้าที่มีลักษณะเฉพาะมีใบมีดติดอยู่ที่พื้นรองเท้า เน้นการทรงตัวบนพื้นหิมะ 

ต่อด้วย "สโนว์บอร์ด" ที่จะมีความใกล้เคียงกัน แต่จะใช้ แผ่นกระดานบอร์ดในการทรงตัวบนหิมะ นิยมเล่นกันบนภูเขาหิมะสูง เพื่อที่จะทรงตัวลงมาตามเส้นทางของภูเขาสูง โดยกีฬาชนิดนี้ผู้เล่นจะต้องทรงตัวได้ดี และมีไหวพริบในการทรงตัวลงจากภูเขาหิมะสูงด้วย 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะติดตามเบื้องลึก เบื้องหลังของกีฬาทั้งสองชนิดนี้กันบ้างแล้ว หากใครที่สนใจจะต้องไม่พลาดชมสารคดี "Breaking Limits" เพราะจะพาไปรู้จัก พร้อมเผยเคล็ดลับต่างๆ ในการเล่นกีฬาสองชนิดนี้ให้ได้ทราบ เชื่อว่าหากได้ติดตามแล้วจะต้องหาโอกาสสักครั้งในชีวิตขึ้นเขาหิมะสูงไปเล่นสโนว์บอร์ดอย่างแน่นอน ติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทางช่อง True Explore SCi (561) #TrueVisions #Documentary #BreakingLimits #snowboard #speedskating #TrueExploreLIFE 

Breaking Limits

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial