หอมวานิลา ติดตามเรื่องราวกว่าจะเป็น "วานิลา" ใน Masters of Vanilla

หอมวานิลา ติดตามเรื่องราวกว่าจะเป็น "วานิลา"  ใน Masters of Vanilla
เชื่อว่าหลายคนคงจะชื่นชอบกับกลิ่นของ "วานิลลา" ความหอมที่ทำให้ทั่วโลกต้องหลงไหล เรียกว่าขนมหลายชนิดจะไม่สามารถขาดสิ่งนี้ได้เลยเพราะทำให้กลิ่นของมันนั้นหอมชวนรับประทาน

เชื่อว่าหลายคนคงจะชื่นชอบกับกลิ่นของ "วานิลลา" ความหอมที่ทำให้ทั่วโลกต้องหลงไหล เรียกว่าขนมหลายชนิดจะไม่สามารถขาดสิ่งนี้ได้เลยเพราะทำให้กลิ่นของมันนั้นหอมชวนรับประทาน ยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้ได้รสชาติคล้ายกับความหวานที่แทรกเข้ามาในกลิ่นอีกด้วย โดยวันนี้ขอนำเสนอ  Masters of Vanilla  สารคดีที่จะพาทุกคนออกเดินทางไปพบกับวานิลลาตั้งแต่จุดกำเนิด เรียกว่าคุณจะรู้จักเจ้าพืชชนิดนี้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งในตอนนี้เราอาจจะรู้ว่ามันมีกลิ่นที่หอมชวนทาน แต่แท้ที่จริงแล้วจุดกำเนินของกลิ่นที่หลายคนหลงไหลนี้มันมาได้ยังไง และมีกระบวนการขั้นตอนอย่างไร แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวทั้งหมดแบบเต็มๆ วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบยกเอาเรื่องราวสั้นๆ ของพืชชนิดนี้มาให้ได้ทราบกันก่อน

"วานิลลา" เป็นพืชฝัก โดยพวกมันนั้นจัดว่าเป็นกล้วยไม้ชนิดนึง ต้นวานิลลาเองนั้นมีความคล้ายกันกล้วยไม้ พร้อมทั้งมีฝักที่เมื่อนำไปตากแห้งแล้วจะส่งกลิ่นหอมแบบสุดๆ ถิ่นกำเนินเริ่มมาจากในเขตอเมริกากลาง เป็นพืชพื้นเมืองที่อยู่ในประเทศเม็กซิโก พร้อมหลายๆ ประเทศได้กระจายกันไปอย่างแพร่หลาย และนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร หรือขนม ซึ่งวานิลลาเองนั้นถือว่าเป็นพืชที่มีราคาสูงเพราะในการได้มาจะต้องผ่านหลายขั้นตอน ใครที่หลงไหลในกลิ่นหอมของเจ้าพืชชนิดนี้จะต้องไม่พลาดรับชมในสารคดี 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวทั้งหมดผ่านสารคดี Masters of Vanilla กันแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore LIFE ช่อง 560 แล้วมาทำความรู้จักเจ้าพืชชนิดนี้แบบเจาะลึกไปพร้อมกัน 

#TrueVisions #Documentary #MastersofVanilla #TrueExploreLIFE 

Masters of Vanilla

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial