ทำความรู้จักสนามบิน Heathrow ที่สุดของความหนาแน่น ของสนามบินในยุโรป

ทำความรู้จักสนามบิน Heathrow ที่สุดของความหนาแน่น ของสนามบินในยุโรป
Heathrow S7 สารคดีที่จะพาคุณไปรับชมเบื้องหลังการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่ และการให้บริการภายในสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร

ประเทศอังกฤษถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศในฝันของนักเดินหลายคนที่สักวันจะเดินทางไปเยือน หรือหลายคนเองอาจจะเคยเดินทางไปยังประเทศแห่งนี้แล้ว ด้วยความที่มีสถานที่พร้อมทั้งประวัติศาสตร์ที่ยาวนานทำให้ประเทศนี้ยังคงเป็นประเทศในทวีปยุโรปที่นักท่องเที่ยวเลือกจะเดินทางไปสัมผัส พร้อมหรือแม้แต่กระทั่งยังเป็นศูนย์กลางของการศึกษาทำให้มีนักเรียกหลายคนเลือกที่จะไปเรียนต่อในประเทศแห่งนี้ หรือเรียนภาษาระยะสั้น แน่นอนว่าการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อไปยังจุดหมายที่เราตั้งความฝันเอาไว้นั้นในยุคนี้เครื่องบินเองมีความทันสมัยอย่างมาก นอนหลับไม่กี่ตื่นก็ทำให้บรรดานักเดินทางเจอกับดินแดนในฝันแล้ว โดยการที่เครื่องบินจะขึ้นหรือลงจอดนั้นสิ่งสำคัญนอกเหนือไปจากตัวของเครื่องบินเองแล้ว จะต้องมีความพร้อม ปลอดภัยแบบ 100% เพื่อให้ทุกคนได้เดินทางไปอย่างปลอดภัยและมีความสุข สนามบินเองก็สำคัญไม่แพ้ไปจากกัน เพราะสิ่งอำนวยความสะดวก หรือแม้แต่กระทั่งขนาดของสนามบินเองที่จะต้องมีความทันสมัย สอดรับกับยุคปัจจุบัน โดยสนามบินในอังกฤษเองก็มีอย่าง "ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์" ท่ีตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ถึงตอนนี้ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกันก่อน 

"ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์" หรือชื่อภาษาอังกฤษ "London Heathrow Airport" นับว่าเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีความหนาแน่นอันดับต้นๆ ของโลก เพราะด้วยความที่ประเทศอังกฤษเป็นศูนย์กลางของอะไรหลายๆ อย่างทำให้มีผู้ที่จะต้องเดินทางผ่านและใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยสนามบินแห่งนี้จัดว่าเป็นสนามบินที่หนาแน่นที่สุดในสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งยังครองแชมป์ความหนาแน่นแบบสุดๆ ของสนามบินในยุโรปอีกด้วย โดยตัวของสนามบินมีระยะห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 24 กิโลเมตรเท่านั้นทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายในการเข้าเมืองอย่างมาก 

โดยสนามบินแห่งนี้เริ่มเปิดให้บริการในช่วงทศวรรษที่ 1930 หรือปีพ.ศ. 2473 โดยในตอนนั้นการตั้งชื่อยึดจากชื่อหมู่บ้านในบริเวณที่ตั้งสนามบินคือ Heath Row โดยได้มีการพัฒนาตัวสนามบินให้มีความทันสมัยอยู่เสมออย่างในปี พ.ศ. 2520 เริ่มมีการสร้างรถไฟใต้ดินที่เชื่อมต่อเข้าไปยังเมืองหลวงอย่างกรุงลอนดอนได้โดยตรง ในปี พ.ศ. 2530 สนามบินแห่งนี้ได้ถูกรัฐบาลจะดการให้กลายเป็นรัฐวิสาหกิจ โดยในปัจจุบันนี้สนามบินแห่งนี้มีอาคารที่รองรับผู้เดินทาง 4 อาคาร และกำลังทำการก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 1 อาคาร ที่สำคัญคือสนามบินแห่งนี้สามารถรองรับเครื่องบิน Airbus A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รู้จักเรื่องราวของสนามบินในประเทศอังกฤษกันบ้างแล้ว แต่คงอยากจะติดตามเรื่องราวลึกของๆ อีก สามารถรับชมได้ผ่านสารคดี Heathrow S7 สารคดีที่จะพาคุณไปรับชมเบื้องหลังการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่ และการให้บริการภายในสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นเรื่องราวสุดทึ่งสนามบินแห่งนี้ ใครที่เป็นนักเดินทาง ชอบท่องเที่ยว หรือกำลังมองหาความรู้ของเรื่องราวการบินจะต้องไม่พลาด สามารถรับชมได้วันนี้เวลา 21.30 น. ทางช่อง True Explore Life [560]


#Documentary #Heathrow #สารคดี #สนามบิน #อังกฤษ #TrueExploreLife

Heathrow

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial