3 โรคร้ายที่เกิดจากกินเกลือมากเกินพอดี รู้จักเกลือใน "The Salt Planet"

3 โรคร้ายที่เกิดจากกินเกลือมากเกินพอดี  รู้จักเกลือใน "The Salt Planet"
เกลือนับเป็นหนึ่งในวัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อให้รสเค็ม แต่เกลือนอกหากรับประทานมาจนเกินลิมิตก็อาจจะส่งผลให้เกิดโรคร้ายได้ วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาเรื่องราวอันตรายจากเกลือมาให้ได้ติดตามกัน

เกลือนับเป็นหนึ่งในวัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อให้รสเค็ม แต่เกลือนอกหากรับประทานมาจนเกินลิมิตก็อาจจะส่งผลให้เกิดโรคร้ายได้ วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาเรื่องราวอันตรายจากเกลือมาให้ได้ติดตามกัน ว่าโรคที่มาจากการเค็มหรือรับโซเดียมมากจนเกินไปนั้นจะส่งผลให้เกิดโรคร้ายอะไรตามมาบ้าง 

- โรคความดันโลหิตสูง โดยสาเหตุหลักเกิดจากเมื่อเราทานเกลือที่มีความเค็มมากจะทำให้เกิดการดูดน้ำกลับไปในกระแสเลือดมาก ทำให้ความดันของโลหิตต้องทำงานหนักและทำให้สูงในที่สุด 

- โรคไต เป็นที่รู้กันดีว่าความเค็มทำให้เป็นโรคไตได้ เพราะเมื่อร่างกายได้รับโซเดียมจากเกลือในปริมาณที่เกินพอดีทำให้ไม่สามารถขับออกได้ ทำให้ไตเกิดภาวะทำงานหนักจนในที่สุดทำให้ไตเสื่อมได้

- โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นผลจากสองโรคทั้งความดันโลหิตสูงและไต เพราะเมื่อทั้งสองระบบไม่สามารถทำงานได้ดี ส่งผลให้กระทบไปถึงหัวใจที่จะทำการส่งกระแสเลือดไปเลี้ยงหัวใจได้อย่างยากลำบาก

เมื่อเรารู้ถึงพิษร้ายของเกลือแล้วในการบริโภคครั้งต่อไปจะต้องระมัดระวังให้มากขึ้น หากใครที่อยากติดตามเรื่องราวของเกลือมากขึ้นกว่าเดิมสามารถรับชมได้ผ่านสารคดี "The Salt Planet" ทาง True Explore Life [560] แล้วคุณจะรู้จักเรื่องราวของเกลือมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


#TrueVisions #Documentary #TheSaltPlanet #Salt #รายการอาหาร

Hyunjung KIM / Manager, Korea Content Village Genre: Documentary / Current Affairs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial