เช็คอาการ “ไข้เลือดออก” โรคร้ายที่มาพร้อมกับฝน ใน Programmed to Kill

เช็คอาการ “ไข้เลือดออก” โรคร้ายที่มาพร้อมกับฝน ใน Programmed to Kill
โรคที่มาพร้อมกับฤดูฝนหลายคนคงจะต้องนึกถึง “ไข้เลือดออก” เพราะยุงที่เป็นพาหะนำเชื้อสามารถแพร่พันธุ์ได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้ โดยใครที่เคยผ่านการเป็นมาแล้วคงรู้ว่าอาการของโรคนี้ทรมานอย่างมาก

โรคที่มาพร้อมกับฤดูฝนหลายคนคงจะต้องนึกถึง “ไข้เลือดออก” เพราะยุงที่เป็นพาหะนำเชื้อสามารถแพร่พันธุ์ได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้ โดยใครที่เคยผ่านการเป็นมาแล้วคงรู้ว่าอาการของโรคนี้ทรมานอย่างมาก โดยวันนี้สารคดี Programmed to Kill จะพาทุกคนไปทำความรู้จักพร้อมวิธีป้องกันตัวเองจากโรคนี้ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ก่อนที่จะติดตามรับชมสารคดีกัน วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราว การสังเกตุตัวเองว่ามีอาการหรือความเสี่ยงในการติดเชื้อไข้เลือดออกหรือไม่ มาให้ได้ตรวจเช็คกันก่อนเบื้องต้น 

“ไข้เลือดออก” เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี (Dengue virus) โดยยุงจะเป็นพาหะนำเชื้อสู่คน ซึ่งหากได้รับเชื้อไปแล้วจะทำให้กระจายเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้มีอากาศไข้ขึ้นสูง มีระยะฟักเชื้ออยู่ที่ 8-12 วัน หลังจากที่ถูกยุงกัน ซึ่งอาการโดยทั่วไปจะมีไข้สูง 38-40 องศา หน้าแดง คลื่นไส้ อาเจียน มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อร่วมด้วย ตามตัวจะมีจ้ำเลือดหรือผื่นแดงขึ้น ซึ่งหากมีอาการดังกล่าวควรรีบไปพบแพทย์เพราะหากปล่อยไว้นานจะทำให้ช็อกและถึงแก่ชีวิตได้ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากติดตามเรื่องราวของ “ไข้เลือดออก” ให้มายิ่งขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว สามารถติดตามได้ผ่านสารคดี Programmed to Kill วันนี้เวลา 20.03 น. ทาง True Explore Sci (561) แล้วมาทำความรู้จัก พร้อมเจาะลึกกับโรคนี้ไปพร้อมกัน แฟนสารคดีต้องไม่พลาด 


#truevisions #documentary #ยุง #ฝนตก #น้ำท่วม #ป่วย #หมอ #ไข้เลือดออก #สารคดีมีที่ทรู

Programmed to Kill

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial