เปิดความลับของบรรพกาล คุณคิดว่าเต่าอายุยืนสุดกี่ปี?

เปิดความลับของบรรพกาล คุณคิดว่าเต่าอายุยืนสุดกี่ปี?
ตื่นเต้นไปกับรายการสารคดีที่จะพาคุณไปพบกับงานวิจัยล่าสุดที่จะมาเปิดเผยว่าเต่านั้นสามารถสื่อสารได้โดยเจาะลึกลงไปถึงภาษาของเต่าและทึ่งไปกับการเข้าสังคมของพวกมันไปด้วยกัน เรียกได้ว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวของเจ้าเต่ากับการใช้ชีวิตของพวกมัน แถมพวกมันยังเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่ามีอายุยืนยาวมากๆ
ตื่นเต้นไปกับรายการสารคดีที่จะพาคุณไปพบกับงานวิจัยล่าสุดที่จะมาเปิดเผยว่าเต่านั้นสามารถสื่อสารได้โดยเจาะลึกลงไปถึงภาษาของเต่าและทึ่งไปกับการเข้าสังคมของพวกมันไปด้วยกัน เรียกได้ว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวของเจ้าเต่ากับการใช้ชีวิตของพวกมัน แถมพวกมันยังเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่ามีอายุยืนยาวมากๆ ด้วยการที่พวกมันมีกระดองที่คอยปกป้องตัวเองจากภัยรอบข้าง รวมไปถึงวิถีชีวิตที่ช้าๆ ของพวกมันนั้นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งผลให้เจ้าเต่ามีชีวิตที่ยืนยาว แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตของพวกเจ้าเต่าแบบเต็มๆ วันนี้ไม่พลาดที่จะขอนำเอาเรื่องราวของ “เต่า” มาให้ทุกคนได้ติดตามกันก่อน 

“เต่า” สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่มีวิวัฒนาการมาอย่างยาวนานกว่า 200 ล้านปี จัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก พวกมันจะเคลื่อนไหวได้อย่างช้ามีทั้งอาศัยอยู่ในเขตน้ำจืดและน้ำเค็ม นอกจากนั้นยังแบ่งประเภทออกเป็นเต่าบกกับเต่าน้ำอีกด้วย นอกเหนือจากนั้นพวกมันยังมีญาติสนิทที่มีรูปร่างคล้ายๆ อย่าง “ตะพาบ” อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเต่ายังมีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งความต่างจะอยู่ที่กระดอง รวมไปถึงรูปร่าง หน้าตา สี อีกด้วย 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเต่ากันพอประมาณและอยากรู้จักชีวิตของพวกมันมากขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้ผ่านสารคดี Secrets of Primeval Times เวลา 22.00 น. ทาง True Explore Sci 561

Films on Demand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial