เส้นทางจากจีนสู่ยุโรป! ทำความรู้จัก “เส้นทางสายไหม”

เส้นทางจากจีนสู่ยุโรป! ทำความรู้จัก “เส้นทางสายไหม”
เชื่อว่าหลายคนคงต้องคุ้นกับชื่อของ “เส้นทางสายไหม” กันมาบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าเส้นทางนี้คืออะไร และใช้เพื่ออะไร วันนี้ขอนำเอาการเดินทางของ “เส้นทางสายไหม” มาให้ทุกคนได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีชื่อภาษาอังกฤษว่า (New Silk Road Economic Belt and New Maritime Silk Road) เป็นหนึ่งในแผนพัฒนายุทธศาสตร์ของประเทศจีน
เชื่อว่าหลายคนคงต้องคุ้นกับชื่อของ “เส้นทางสายไหม” กันมาบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าเส้นทางนี้คืออะไร และใช้เพื่ออะไร วันนี้ขอนำเอาการเดินทางของ “เส้นทางสายไหม” มาให้ทุกคนได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีชื่อภาษาอังกฤษว่า  (New Silk Road Economic Belt and New Maritime Silk Road) เป็นหนึ่งในแผนพัฒนายุทธศาสตร์ของประเทศจีน โดยเชื่อมเขตเศรษฐกิจของทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกาเข้าด้วยกัน ซึ่งเส้นทางนี้เรียกว่าเส้นทางสายไหมใหม่ จะพาดผ่าน 65 ประเทศ ใน 6 ภูมิภาคเริ่มตั้งต้นที่ประเทศจีน

แน่นอนว่าเส้นทางสายไหมใหม่แห่งนี้มีขึ้นเพื่อขนส่งสินค้าจากประเทศจีนกระจายไปยังนานาประเทศ เรียกว่าส่งเสริมการค้าของประเทศจีน เชื่อมเอาโลกฝั่งตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แถมยังนับได้ว่าเป็นเส้นทางสำคัญของโลกที่ใช้ส่งออกสินค้าระหว่างกันอย่างเสรี มีความยาวกว่า 6,500 กิโลเมตรและหากใครอยากรู้จักกับเส้นทางแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต้องไม่พลาด China's New Silk Road สารคดีนำเสนอเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวระดับนานาชาติแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังในอี้หวู่ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางรถไฟที่ยาวที่สุดในโลกที่สามารถเดินทางข้ามยูเรเซียไปสู่มาดริดได้ ติดตามได้วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore LIFE 560

DW Documentary

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial