One Year in the Gardens

One Year in the Gardens
วันอาทิตย์ที่ 6 และ 13 สิงหาคม 20.00 น. – Discovery Asia (155, 555) รายการนี้สามารถรับชมได้ที่แอพ TrueVisions Now

นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ ที่สามารถพลิกฟื้นผืนเกาะที่ครั้งหนึ่งเคยขาดแคลนทรัพยากรทางธรรมชาติ ให้กลายเป็นประเทศที่เขียวขจี มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทั้งยังมอบอิสระให้สัตว์บางชนิดได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คนได้อย่างกลมกลืน

 

การวางแผนเกี่ยวกับการปรับสภาพภูมิทัศน์และฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ราวๆ ปี 1859 ในสมัยที่ประเทศสิงคโปร์ยังตกอยู่ภายใต้อาณานิคมของอังกฤษ มีการเริ่มสร้างสวนพฤกษศาสตร์แห่งชาติ (The Singapore Botanic Gardens) ขึ้นโดยมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ โดยมีการคัดเลือกพรรณไม้ที่หลากหลายกว่า 10,000 สายพันธุ์จากทั่วโลกมาเพาะปลูก จนกระทั่งปี 2015 สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก

 

แม้ว่าในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก ที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลกให้มาเยือนกว่า 4.5 ล้านคนต่อปี แต่ภายในสวนแห่งนี้ได้มีการตั้งกฎและข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวไปรบกวนวิถีชีวิตของสัตว์ต่างๆ ซึ่ง เชอร์รีล โก๊ะ พิธีกรรายการจะพาเราไปชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ พร้อมกันกับพาเราไปสอดส่องดูชีวิตสัตว์ และความน่ารักของพวกมันอย่างใกล้ชิด

 

ติดตามชมรายการ One Year in the Gardens ได้ในวันอาทิตย์ที่ 6 และ 13 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ทางช่อง Discovery Asia

CNA / Discovery Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial