เหมืองในเมือง? เรียนรู้วิธีกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมสร้างรายได้ไปกับ Urban Mining

เหมืองในเมือง? เรียนรู้วิธีกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมสร้างรายได้ไปกับ Urban Mining
คุณรู้จัก "ขยะอิเล็กทรอนิกส์" ดีแค่ไหน? พกกับ Urban Mining รายการสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของการเริ่มต้นอุตสาหกรรมระดับโลกที่สามารถทำเงินได้จากขยะอิเล็กทรอนิกส์มูลค่าหลายพันล้าน และดูเหมือนว่านี่จะเป็นทางออกสำหรับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม
คุณรู้จัก "ขยะอิเล็กทรอนิกส์" ดีแค่ไหน? พกกับ Urban Mining รายการสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของการเริ่มต้นอุตสาหกรรมระดับโลกที่สามารถทำเงินได้จากขยะอิเล็กทรอนิกส์มูลค่าหลายพันล้าน และดูเหมือนว่านี่จะเป็นทางออกสำหรับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่าเรื่องราวของขยะอิเล็กทรอนิกส์ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ในโลกยุคปัจจุบัน เพราะมนุษย์อย่างเราๆ มีสิ่งของที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากทั้งโทรศัพท์ แบตเตอรี่ ฯลฯ เรียกว่าลืมตาตื่นขึ้นมาเราก็พบกับเจ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กันแล้ว ซึ่งเมื่อมันหมดประโยชน์ก็จะกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ทันที

การดูแลขยะเหล่านี้จึงต้องใช้วิธีกระบวนในการกำจัดที่ยุ่งยากกว่าขยะที่มาจากธรรมชาติเพราะจะย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แต่ขยะที่เกิดจากชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากจะกำจัดทิ้งยากแล้วนั้น ยังอาจจะเกิดสารพิษที่ปะปนอยู่ในระบบนิเวศทำให้เป็นเรื่องค่อนข้างยากในการดูแล หรืออีกวิธีในการจัดการกับขยะเหล่านี้คือการนำกลับมาทำให้เป็นสิ่งของใหม่เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป  
Urban Mining จะพาทุกคนไปพบกับวิธีการดูแลขยะเจ้าปัญหาเหล่านี้ พร้อมแนะวิธีการในการแก้ไข พร้อมช่วยโลกไปในเวลาเดียวกัน เชื่อว่าใครที่ชอบในเรื่องของการดูแลโลกจะต้องไม่พลาดรายการสารคดีชุดนี้ ยิ่งไปกว่านั้นคุณอาจจะได้ไอเดียในการกำจัดขยะที่คุณมีอยู่ที่บ้านอีกด้วย ถึงตอนนี้คงอยากที่จะติดตามเรื่องราวเหล่านี้แล้ว สามารถรับชมได้วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore SCi (561) 

Urban Mining

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial