ตรวจ DNA กับเรื่องลับๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ไปกับสารคดี “DNA Testing”

ตรวจ DNA กับเรื่องลับๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ไปกับสารคดี “DNA Testing”
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ตรวจ DNA” ซึ่งก็คงรู้ว่าเป็นการตรวจสิ่งที่ส่งต่อมาจากพ่อแม่สู่ลูก ว่าใครเป็นลูกของใคร? “DNA Testing” รายการนำเสนอเรื่องราวของการตรวจสอบดีเอ็นเอไปกับบริษัทบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่จะช่วยเน้นย้ำถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่อาจเปลี่ยนแปลงสุขภาพของมนุษย์ได้ในอนาคต
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ตรวจ DNA” ซึ่งก็คงรู้ว่าเป็นการตรวจสิ่งที่ส่งต่อมาจากพ่อแม่สู่ลูก ว่าใครเป็นลูกของใคร? “DNA Testing” รายการนำเสนอเรื่องราวของการตรวจสอบดีเอ็นเอไปกับบริษัทบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่จะช่วยเน้นย้ำถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่อาจเปลี่ยนแปลงสุขภาพของมนุษย์ได้ในอนาคต แน่นอนว่าเรื่องราวของ DNA เป็นเรื่องทางการแพทย์ที่จะสามารถระบุข้อมูลอะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับบุคคลผู้นั้นได้ ซึ่งก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของ DNA แบบเต็มๆ ในสารคดี วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวฉบับสั้นๆ เข้าใจง่ายก่อนที่จะดูแบบเต็มๆ ในสารคดี


“DNA” สารพันธุกรรมที่ส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิตทำหน้าที่เก็บข้อมูลทางพันธุกรรม ซึ่งในแต่ละคนจะมีความต่างกันออกไป โดยได้รับมาโดยตรงจากพ่อและแม่ผู้ที่ให้กำเนิด ซึ่งลักษณะของดีเอ็นเอจะมีการบิดเป็นเกลียวคู่คล้ายบันไดเวียน ซึ่งทั้งคน สัตว์ หรือพืชก็จะมีดีเอ็นเอประกอบอยู่ ทำหน้าที่ส่งต่อให้กันรุ่นสู่รุ่น โดยความต่างของดีเอ็นเอในแต่ละคนก็จะต่างกันไป อาทิเช่น สีของดวงตา สีของเส้นผม สีผม เป็นต้น แม้ว่าเรื่องราวของดีเอ็นเอจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้าใจยาก แต่สารคดี “DNA Testing” จะพาไปทำความรู้จักแบบลงลึกแต่สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น 
ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของ DNA แบบเจาะลึกให้มาขึ้นแล้ว สามารถติดตาม ทำความรู้จักกับเจ้า DNA ให้มาขึ้นยิ่งกว่าเดิมขึ้นอีกไปกับสารคดี “DNA Testing” แล้วมาทำความรู้จักเรื่องราวของ DNA ไปพร้อมกันวันนี้เวลา 23.30 น. ทาง True Explore Sci 561 เชื่อได้ว่าหลังจากดูจบคุณจะได้รับความรู้วิทยาศาสตรไปแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน 

DNA Testing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial