ทำความรู้จักม้าให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมใน “Horses”

ทำความรู้จักม้าให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมใน “Horses”
Horses สารคดีที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีความสง่างามอย่าง “ม้า” โดยจะเห็นทั้งสายพันธุ์ รวมไปถึงวิธีการในการใช้ชีวิตของพวกมันอย่างเจาะลึก
Horses สารคดีที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีความสง่างามอย่าง “ม้า” โดยจะเห็นทั้งสายพันธุ์ รวมไปถึงวิธีการในการใช้ชีวิตของพวกมันอย่างเจาะลึก เชื่อว่าหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบสัตว์ชนิดนี้จะต้องไม่พลาดที่จะรับชม เพราะยิ่งไปกว่านั้นยังได้เห็นทั้งความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และม้า และข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เชื่อว่าแทบไม่มีสารคดีชุดไหนที่เจาะลึกในเรื่องราวของม้าแบบนี้ ซึ่งความต่างของม้าแต่ละสายพันธุ์ก็ต่างกันออกไป รวมไปถึงลักษณะนิสัยของพวกมันอีกด้วยที่จะต่างกันไปตามสายพันธุ์
ยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของลักษณะภายนอกก็ต่างกันออกไปตามพื้นที่ ถิ่นที่อยู่ของพวกมันอย่างเช่นหากเป็นม้าที่อาศัยอยู่ในเขตภูเขาสูง มีหิมะตก จะต้องมีขนที่ยาวสวยเพราะต้องปกป้องพวกมันจากสภาพอากาศที่โหดร้าย สีสันของม้าเองก็เป็นตัวบ่งบอกได้ว่าม้าเหล่านี้มาจากเขตพื้นที่ไหนหลักๆ จะมีดำ น้ำตาล น้ำตาลอมแดง และสีที่ค่อนข้างหาพบเจอได้ยากจะเป็นสีขาว โดยเมื่อแบ่งออกตามสีจะแยกได้ดังนี้ 
ม้าสีน้ำตาลอมแดง หรืออีกชื่อว่า “สีปลั่ง” โดยลักษณะของม้าชนิดนี้จะมีสีค่อนข้างอมแดงเข้ม โดยเฉพาะบริเวณขน 
น้ำตาลอ่อน เป็นม้าที่พบเจอได้เยอะในประเทศไทย มีแผงคอสีน้ำตาลเข้มเกือบจนถึงดำ ลำตัวจะมีสีออกน้ำตาลสว่าง
ม้าสีดำ จะมีลักษณะดำตั้งแต่บริเวณขนแผงคอ ลำตัวและหาง แต่อาจมีขาสีขาว ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้กับม้าลูกผสม
ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของม้ามายิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถรับชมผ่านสารคดี Horses ได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559 และคุณจะรู้จักสัตว์แสนสง่าที่ชื่อว่า “ม้า” มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Horses

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial