เพื่อดินแดนสุดท้ายของเสือดาวหิมะ ติดตามภารกิจสุดหินบนเทืองเขาอัลไตใน “The Leopard in the Land”

เพื่อดินแดนสุดท้ายของเสือดาวหิมะ ติดตามภารกิจสุดหินบนเทืองเขาอัลไตใน “The Leopard in the Land”
สารคดีที่จะพาคุณร่วมติดตาม “โจ โรห์ด” กับภารกิจในการเดินทางข้ามผ่านเทือกเขาอัลไต เพื่อพิชิตภารกิจในการวาดภาพทิวทัศน์ขนาดใหญ่และนำไประดมทุนในการช่วยเหลือและอนุรักษ์เสือดาวหิมะ
สารคดีที่จะพาคุณร่วมติดตาม “โจ โรห์ด” กับภารกิจในการเดินทางข้ามผ่านเทือกเขาอัลไต เพื่อพิชิตภารกิจในการวาดภาพทิวทัศน์ขนาดใหญ่และนำไประดมทุนในการช่วยเหลือและอนุรักษ์เสือดาวหิมะ แน่นอนว่าในการเดินทางครั้งนี้ของเขาจะต้องไม่ธรรมดา เพราะจะต้องขึ้นไปบนเทือกเขาสูงที่ไม่ใช่แค่ความสูงที่เป็นสิ่งที่ท้าทายเขา แต่ยังมีเรื่องของอากาศที่หนาวแบบสุดขั้ว โดย “โจ โรห์ด” จะต้องพิชิตให้ได้ ซึ่งทั้งความกดอากาศ รวมไปถึงความหนาวเย็นกันภาพที่เขาจะต้องวาดขึ้นมานั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผลงานการันตีออกมาได้อย่างดีว่าจะต้องทำด้วยใจและมีคุณค่าแบบขั้นสุด เชื่อว่าใครที่ชื่นชอบในเรื่องราวของชีวิตสัตว์รวมไปถึงการช่วยเหลือ และเรื่องราวของศิลปะจะต้องประทับใจกับสารคดีชุดนี้อย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะติดตามวันนี้ไม่พลาดที่จะขอนำเอาเรื่องราวของเทือกเขาอัลไต ที่เป็นที่อยู่ของเสือดาวหิมะมาให้ทุกคนได้ทราบกันเป็นพื้นฐานก่อนติดตามเต็มๆ ในสารคดีคืนนี้ 

“เทืองเขาอัลไต” เทือกเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างเอเชียกลางและเอเชียตะวันออก เขตพรมแดน ประเทศรัสเซีย จีน มองโกเลีย และคาซัคสถาน ทอดยาวไปถึงทะเลทรายโกบี ซึ่งคำว่า “อัลไท” หรือ “อัลไต” ในภาษาตุรกีมีความหมายว่าทอง โดยมีนักโบราณคดีหลายคนให้ข้อสังเกตว่าคนไทยได้ย้ายถิ่นฐานมาจากเขตเทือกเขาแห่งนี้ ซึ่งก็ยังไม่ได้มีหลักฐานแน่ชัดเกี่ยวกับประเด็นนี้ อย่างไรก็ดีในตอนนี้เทือกเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยภูเขาน้ำแข็ง รวมไปถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่หนาว เช่น เสือดาวหิมะ ที่นับวันก็จะมีปริมาณน้อยลงเพราะด้วยจากการเปลี่ยนแปลงของโลกทำให้พวกมันสามารถล่าเหยื่อและดำรงชีวิตได้ยากขึ้น อย่างไรก็ดีใครที่สนใจและอยากติดตามเรื่องราวของเทือกเขาสูงแห่งนี้ต่อต้องไม่พลาดสำหรับ “The Leopard in the Land” วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore LIFE ช่อง 560

Jim McEachen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial