เจาะลึกเรื่องราวของ “ม้า” สัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าสง่างามที่สุดใน Horses

เจาะลึกเรื่องราวของ “ม้า” สัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าสง่างามที่สุดใน Horses
สารคดีเกี่ยวกับม้าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำความรู้จักม้าให้มากขึ้น ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และม้า และข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น
สารคดีเกี่ยวกับม้าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำความรู้จักม้าให้มากขึ้น ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และม้า และข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น แน่นอนว่าตลอดการติดตามทุกท่านจะได้พบกับเรื่องราวความมหัศจรรย์ของม้าสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีความสง่างามทั้งการเดิน หรือรูปร่างที่บอกได้ว่ามีเรื่องราวต่างๆ เจาะลึกเกี่ยวกับพวกมันอีกมากมายให้เราได้รู้กัน ซึ่งก่อนที่จะติดตามสารคดีชีวิตของพวกมันใน Horses วันนี้ไม่พลาดขอหยิบยกเอาเรื่องราวของ “ม้า” มาให้ได้ทราบกันเบื้องต้นก่อน 
“ม้า” สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีวิวัฒนาการมากว่า 55 ล้านปี โดยพวกมันถูกกลายเป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์มาอย่างยาวนาน ด้วยรูปร่างที่แข็งแรง พร้อมทั้งยังสามารถใช้เป็นยานพาหนะได้ทำให้ในสมัยโบราณ “ม้า” จัดว่าเป็นสัตว์สำคัญอีกชนิดนึงที่จะต้องใช้แสดงฐานะทางสังคม หากใครมีม้ามากจะแสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่งร่ำรวย นอกเสียจากนั้นเรื่องราวของ “ม้า” ที่นอกจากจะเป็นสัตว์ที่ถูกนำมาใช้งานแล้ว ยังเป็นสัตว์ที่แฝงอยู่ในเทพนิยายให้ได้เห็นอยู่เสมอ เรียกว่าการันตีถึงความยาวนานของความสัมพันธ์ระหว่างคนกับ “ม้า” ที่ไม่ว่าจะเป็นเทพนิยายไหนๆ จะต้องมีสัตว์ที่เรียกว่า “ม้า” เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะรู้จักเรื่องราวของ “ม้า” มาขึ้นกว่านี้แล้ว สามารถรับชมผ่านสารคดี Horses ได้วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore Wild 559 เรียกว่าจะทำให้คุณได้รู้จัก พร้อมทั้งเจาะลึกเรื่องราวของพวกมันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน 
 
#TrueVisions #Documentary #Horses #ม้า #TrueExploreWild

Horses

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial