เข้าป่าไขความลับของ “ลิง” สัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นบรรพบุรุษมนุษย์ “The Secret of the Apes”

เข้าป่าไขความลับของ “ลิง” สัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นบรรพบุรุษมนุษย์ “The Secret of the Apes”
รายการสารคดีที่จะพาคุณไปติดตามการเดินทางเข้าไปในป่ายูกันดา พร้อมกับนักวานรวิทยาที่นำทางเราผ่านการวิจัยพฤติกรรมของลิงใหญ่
รายการสารคดีที่จะพาคุณไปติดตามการเดินทางเข้าไปในป่ายูกันดา พร้อมกับนักวานรวิทยาที่นำทางเราผ่านการวิจัยพฤติกรรมของลิงใหญ่ แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวสุดน่าทึ่งของเจ้าลิงที่ได้ชื่อว่าเป็นเหมือนบรรพบุรุษของมนุษย์ ซึ่งมีหลายนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าคนไม่ได้วิวัฒนาการมาจากลิง แต่คนกับลิงมีบรรพบุรุษร่วมกัน อย่างไรก็ดีใครที่กำลังมองหาสารคดีที่จะพาไปพบกับเรื่องราวของเจ้าลิงต้องไม่พลาด The Secret of the Apes ซึ่งก่อนจะติดตามเรื่องราวจากสารคดีไม่พลาดที่จะขอนำเอาความรู้ของ “ลิง” มาให้ทราบกันเป็นเบื้องต้นก่อน“ลิง” หรืออีกชื่อคือ “วานร” เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมีลักษณะท่าทางที่คล้ายกับมนุษย์ และเชื่อว่ามีบรรพบุรุษร่วมกันมาก่อนในอดีต โดยพวกมันก็มีหลากหลายสายพันธุ์ทั้งแบบตัวเล็กเช่น ลิงลม ลิงแสม หรือจะเป็นลิงที่มีขนาดใหญ่อย่างกอริลา ฯลฯ โดยในแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีพฤติกรรมที่ต่างกัน การใช้ชีวิตที่ต่างกัน แต่สิ่งที่พวกมันมีคล้ายกันคือความฉลาดที่จะมีให้เห็นว่าพวกมันสามารถเรียนรู้อะไรได้อย่างรวดเร็ว และปรับตัวได้เก่ง เช่นเดียวกับมนุษย์ 

ซึ่งความฉลาดเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นภายในวันเดียว แต่เป็นการวิวัฒนาการของพวกมันทำให้พวกมันสามารถเรียนรู้อะไรได้เร็ว ถึงตอนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักเจ้าลิงได้มากกว่านี้แล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 22.10 น. ทาง True Explore Wild 559 แล้วมาร่วมออกเดินทางไปสำรวจชีวิตของเจ้าลิงไปพร้อมกันบอกเลยว่าจะต้องไม่พลาด 

Global Screen GmbH

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial