5 เรื่องจริงสุดทึ่งของประเทศโมนาโก! Inside Monaco

5 เรื่องจริงสุดทึ่งของประเทศโมนาโก! Inside Monaco
อีกหนึ่งประเทศที่สุดอลังสำหรับ "โมนาโก" ประเทศที่ตั้งอยู่ในบริเวณยุโรปตะวันตกอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

อีกหนึ่งประเทศที่สุดอลังสำหรับ "โมนาโก" ประเทศที่ตั้งอยู่ในบริเวณยุโรปตะวันตกอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เรียกว่าใครที่เป็นสาย F1 จะต้องคุ้นเคยกับประเทศนี้เป็นอย่างดีเพราะจะจัดเป็นประจำและมีสนามแข่งริมทะเลที่สวยงามแบบเห็นทั้งการแข่งขันสุดมันและวิวของทะเลที่สวยอลังการ แต่ก่อนที่จะไปถึงการแข่งขัน วันนี้สารคดี Inside Monaco จะพาทุกคนพบกับประเทศสุดปังแห่งนี้แบบเจาะลึก เรียกว่าใครที่ชื่นชอบในประเทศยุโรป ความอลังการ หรูหรา จะต้องไม่พลาดสำหรับสารคดีชุดนี้ แต่ก่อนที่จะติดตามวันนี้ขอนำเอา 5 เรื่องสุดทึ่งของประเทศนี้มาให้ได้ทราบกันก่อน

1. โมนาโกมีพื้นที่ประเทศเล็กเป็นอันดับที่ 2 ของโลก เป็นรองจากนครรัฐวาติกัน มีพื้นที่ 2.1 ตารางกิโลเมตร โดยประชากรจะเป็นระดับมหาเศรษฐีทั้งสิ้น
2. ประเทศนี้มีอากาศที่ดี มีถนนเป็นมาตรฐาน ด้วยเหตุนี้ทำให้สามารถจัดแข่งขันรถ F1 ได้ จัดว่าเป็นหนึ่งในประเทศในฝันของนักท่องเที่ยว 
3. โมนาโกเป็นประเทศที่มีพื้นที่อยู่อาศัยแพงที่สุดในโลก ตกราว 1,660,000 ต่อตารางเมตร แถมราคาที่ดินยังมีราคาที่แพงขึ้นทุกปี
4. โมนาโกจัดว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยติดอันดับโลก เพราะด้วยความที่มีขนาดเล็กงานต่อการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ มีกล้อง CCTV อยู่ทั่วเมือง
5. โมนาโกปกครองด้วยประมุขแห่งรัฐ ที่ในตอนนี้คือเจ้าชาย Albert of Monaco 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าใครหลายคนคงอยากรู้จะประเทศแห่งนี้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถติดตามเรื่องราวของประเทศสุดปังแห่งนี้ต่อใน Inside Monaco วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง True Explore LIFE 560

#TrueVisions #Documentary #InsideMonaco #Monaco #TrueExploreLIFE 

BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial