ทำความรู้จัก “สโลว์ แฟชั่น” แนวคิดรักษ์โลก ไปกับ The Rise of Slow Fashion

ทำความรู้จัก “สโลว์ แฟชั่น” แนวคิดรักษ์โลก ไปกับ The Rise of Slow Fashion
The Rise of Slow Fashion สารคดีนำเสนอเรื่องราวของอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคตจะเป็นอย่างไร

 ในยุคที่เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยที่ 5 ธรรมดาทั่วไป แต่ในตอนนี้ "แฟชั่น" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์ทำให้เกิดการผลิตที่มาจนเกินความจำเป็น เรียกได้ว่าในแต่ละฤดูกาลจะมีการเปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าเพื่อให้ตามยุคอยู่ตลอด ก่อให้เกิดขยะทางอุตสหกรรมเสื้อผ้าเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ก่อนให้เกิดความคิดที่จะช่วยลดขยะโลก โดย The Rise of Slow Fashion สารคดีนำเสนอเรื่องราวของอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคตจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงปัญหาหลักในตอนนี้ที่มีขนะที่เกิดจากเสื้อผ้า และกระทบสภาพแวดล้อมมาจนเกินความจำเป็นก่อให้เกิดมลพิษ โดยแนวความคิดของ Slow Fashion ที่ตรงกันข้ามกับ Fast Fashion โดยวันนี้ไม่พลาดขอนำทุกคนมาทำความรู้จักกับคำว่า "Slow Fashion" กันก่อน

คำว่า "Slow Fashion" เป็นหนึ่งคำที่ผุดขึ้นมาจากแนวคิดที่ว่าจะทำอย่างไรให้ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโลกน้อยที่สุด ซึ่งจะดูกันตั้งแต่ในเรื่องของการผลิตเสื้อผ้าในแต่ละชิ้นที่จะเน้นใช้วัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อให้เสื้อผ้าที่เรียกว่า Slow Fashion นั้นออกมาอย่างมีคุณภาพที่สุด เพราะเมื่อสินค้ามีคุณภาพก็จะทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิม หรือในบางครั้งจะใช้ผ้าที่ผลิตมาจาก "โพลีเอสเตอร์" ซึ่งก็จะนำขยะพลาสติกมาปรับใช้กับวงการแฟชั่นเพื่อความยั่งยืนของโลก 

โดยไม่เพียงแค่ในเรื่องของการผลิตหรือวัสดุ แต่ในเรื่องของสีสันของเสื้อผ้าเองก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ได้อย่างยาวนาน ไม่ตกเทรนด์ไปโดยง่าย ซึ่งสีที่นิยมในแวดวงของ Slow Fashion จะเป็นสีแนวเอิร์ธโทน สามารถนำมา Mix and Match ได้หลายแบบ ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจอยู่เสมอทุกครั้งที่หยิบเอามาใช้งาน เรียกได้ว่านอกจากจะช่วยโลกให้ไม่ต้องมีขยะจากอุตสหกรรมแฟชั่นเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าที่ไม่ต้องให้เราต้องเสียเงินไปกับเสื้อผ้าเกินความจำเป็นอีกด้วย ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักเรื่องราวของ Slow Fashion มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถติดตาม The Rise of Slow Fashion ได้วันนี้เวลา 20.30 น. ทาง True Explore SCi (561)

#TrueVisions #Documentary #TheRiseofSlowFashion #SlowFashion #TrueExploreSCi

The Rise of Slow Fashion

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial