ตามติดภารกิจพิทักษ์ฝูงผึ้งใกล้สูญพันธุ์ไปกับ "Jimmy's Big Bee Rescue"

ตามติดภารกิจพิทักษ์ฝูงผึ้งใกล้สูญพันธุ์ไปกับ "Jimmy's Big Bee Rescue"
เมื่อผึ้งกำลังหายไปอย่างรวดเร็ว โดย 46 สายพันธุ์ได้ลดลงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบกับจิมมี่ที่จะพาคุณไปค้นหาสาเหตุและร่วมกันหาวิธีในการนำผึ้งกลับมาดังเดิม

เมื่อผึ้งกำลังหายไปอย่างรวดเร็ว โดย 46 สายพันธุ์ได้ลดลงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบกับจิมมี่ที่จะพาคุณไปค้นหาสาเหตุและร่วมกันหาวิธีในการนำผึ้งกลับมาดังเดิม แน่นอนว่าสารคดี "Jimmy's Big Bee Rescue" จะพาทุกคนออกเดินทางไปตามติดสถานการณ์ของผึ้งที่ตอนนี้ในบางสายพันธุ์ลดน้อยลงไปอย่างน่าใจหาย พร้อมทั้งวิธีการในการดูแลพวกมันแบบยั้งยืน เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตของพวกมันได้และไม่สูญหายไปจากโลกของเรา แต่ก่อนที่จะไปติดตามเรื่องราวของการช่วยพิทักษ์เจ้าผึ้งตัวน้อยวันนี้ขอนำเอาเรื่องราวของพวกมันที่จัดว่ามีความสำคัญกับระบบนิเวศของธรรมชาติไม่แพ้กับสัตว์ตัวใหญ่เลยมาให้ได้ทราบกันเป็นข้อมูลก่อนติดตามแบบเต็มๆ ในสารคดี 

"ผึ้ง" นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์ที่มีความสำคัญกับระบบนิเวศในธรรมชาติอย่างมาก เพราะด้วยการที่พวกมันนั้นถือว่าเป็นกลุ่มแมลงที่จะเป็นตัวกระจายเกสรพืช ทำให้เกิดความสมดุลของระบบนิเวศเพราะเมื่อดอกไม้เกิดการกระจายตัวของเกสรแล้วทำให้ผสมกลายเป็นผลไม้ได้ลำดับถัดไป ในตอนนี้สถานการณ์ของเจ้าผึ้งค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะสารเคมี ยาฆ่าแมลง และปุ๋ยเคมีอย่างกว้างขวางในพื้นที่การเกษตร ทำให้พวกมันตาย หายไปจากฝืนป่า ทำให้กระทบกับระบบนิเวศโดยรวม และรวมไปถึงการล่าผึ้งเพื่อนำน้ำผึ้งมาบริโภคแบบเกินพอดีทำให้เกิดผลเสียกับพวกมันโดยตรง 

เมื่อเหล่าบรรดาเจ้าผึ้งมีจำนวนลดน้อยลงไปก็ทำให้มนุษย์จะต้องช่วยเหลือพวกมันเพราะหากไม่มีผึ้งก็ส่งผลให้เกิดผลกระทบกับธรรมชาติอย่างแน่นอน วันนี้จึงต้องไม่พลาด "Jimmy's Big Bee Rescue" เพราะ "จิมมี่" ขออาสาพาไปช่วยเหลือ หาวิธีการแก้ไขและทางออกที่จะทำให้พวกมันยังคงอยู่ต่อไป ติดตามได้ในสารคดีดีวันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559


#TrueVisions #Documentary #JimmyBigBeeRescue #TrueExploreWild #Animal #Bee

Red Sky Productions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial