First Contact: An Alien Encounter

First Contact: An Alien Encounter
วันอังคารที่ 16 และ 23 พฤษภาคม 20.55 น. – BBC Earth (168, 568)

ความสงสัยที่มนุษย์มีต่อจักรวาลอันกว้างใหญ่และลี้ลับนั้นเกิดขึ้นมานานนับหลายพันปี นักวิทยาศาสตร์รุ่นต่อรุ่นต่างทุ่มเททักษะและความรู้ในการคิดค้นทฤษฎีต่างๆ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับระบบสุริยจักรวาล ด้วยหวังว่าสักวันหนึ่งพวกเราอาจได้คำตอบว่า ณ พื้นที่อันมืดมิดและไกลโพ้นนั้น มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ที่ดาวดวงอื่นด้วยเช่นกัน

 

ในขณะที่การค้นคว้าและหาหลักฐานใหม่ยังคงดำเนินไป ผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างปักใจเชื่อไปแล้วว่าในห้วงอวกาศนั้นมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่จริงๆ จากปรากฏการณ์อันแปลกประหลาดมากมายที่ถูกพบเห็น และถูกบันทึกได้โดยบังเอิญ ไม่ว่าจะเป็น Wow! Singnal เสียงคลื่นประหลาดนอกโลกที่กล้องโทรทรรศน์วิทยุบิ๊กเอียร์ บันทึกเอาไว้ได้เมื่อปี 1977 หรือแม้แต่วัตถุรูปทรงแปลกตาชื่อว่า “โอมูอามูอา (Oumuamua)” ที่บินผ่านระบบสุริยะ และถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องโทรทรรศน์ แพนสตาร์ ในปี 2017 รวมถึงคำบอกเล่าที่เหลือเชื่อจากผู้ที่อ้างว่าพบเห็นอีกมากมาย

 

ร่วมค้นหาคำตอบต่อสมมติฐานว่าหากมีสิ่งมีชีวิตอื่นในห้วงจักรวาลจริง พวกเขาจะรับรู้ถึงการมีอยู่ของเราหรือไม่ และพวกเขาจะมองเราเป็นมิตรหรือศัตรู ในรายการ First Contact: An Alien Encounter วันอังคารที่ 16 และ 23 พฤษภาคม เวลา 20.55 น. ทางช่อง BBC Earth



BBC Studios

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial