เชลซีในบ้านยังไว้ใจได้ น่าเบียดชนะทอฟฟี่ที่บู่เกมเยือน 9 นัดติด

เชลซีในบ้านยังไว้ใจได้ น่าเบียดชนะทอฟฟี่ที่บู่เกมเยือน 9 นัดติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่พอใช้ได้ ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ หลังจากที่แพ้แค่เกมเดียวจาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ แม้ว่าจะยังมีปัญหาเรื่องของความสม่ำเสมออยู่ก็ตาม แต่ฟอร์มในบ้านยังไว้ใจได้ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องการทุกแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่ฟอร์มเกมเยือนย่ำแย่อย่างมาก ไม่ชนะใครในการออกไปเยือนมา 9 นัดติดต่อกันแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 16 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถือว่ามีผลงานที่ไม่ได้แย่นักในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะได้ 6 เกม แม้ว่าล่าสุดจะน่าผิดหวังพอสมควรจากการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง 2-2 ในเกมพรเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 44 แต้มจาก 30 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง แต่โอกาสที่พวกเขาจะขึ้นไปถึงอันดับที่ 6 เลยก็ยังมีอยู่ เพราะ เชลซี เล่นน้อยกว่าหลายๆ ทีม 2-3 นัดเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะในเกมตกค้างได้ทั้งหมด ก็มีสิทธิ์ขึ้นไปเบียดแย่งโควต้าไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, โรเบิร์ต ซานเชซ, ลีวาย โคลวิลล์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ อักเซล ดิซาซี่ ขณะที่ เบน ชิลเวลล์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มีปัญหาเรื่องความฟิต ไม่น่าได้เป็นตัวจริง ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ฟอร์มการเล่นย่ำแย่มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ถ้าไม่นับเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งถือเป็นการชนะนัดแรกในรอบ 11 เกมหลังสุดนั้น ก่อนหน้านั้นพวกเขาชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 17 เกมในทุกรายการ แถมยังแพ้ไปถึง 9 นัด ถือว่าเป็นอะไรที่ย่ำแย่มากๆ ยังดีที่พวกเขาถูกลดโทษหักแต้มเหลือเพียงแค่ 6 คะแนน ไม่อย่างนั้นตอนนี้ต้องอยู่ในโซนตกชั้นอย่างแน่นอน โดยในตอนนี้สถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนของ เอฟเวอร์ตัน นั้น พวกเขามีอยู่ 29 แต้มจากการลงเล่น 31 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 16 และมีแต้มเหนือโซนตกชั้น 4 คะแนน อย่างไรก็ตาม ข้อดีก็คือ เอฟเวอร์ตัน ยังลงเล่นน้อยกว่าทีมที่หนีตกชั้นด้วยกันถึง 2 นัด ดังนั้นถ้าตั้งใจเก็บแต้มให้ได้จากเกมตกค้าง พวกเขาก็มีโอกาสสูงที่จะรอดตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บสักเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ เดเล่ อัลลี, ลูอิส ด็อบบิ้น และ อาร์โนต์ ดานจูม่า เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 ตามเดิม เกมรุกจะใช้ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ การ์เนอร์ และ อันเดร โกเมส คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เทรโวห์ ชาโลบาห์, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ การ์เนอร์, อันเดร โกเมส, ดไวท์ แม็กนีล : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : เชลซี เล่นในบ้านได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แต่ปัญหาคือความไม่สม่ำเสมอ แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่ค่อยแพ้ก็ตาม แต่เกมที่ควรชนะกลับไม่ชนะ ทำให้ไม่ขยับขึ้นหัวตารางเสียที แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเกมในบ้านพวกเขายังไว้ใจได้ 5 นัดหลังสุดที่เล่นในบ้าน เชลซี ยังไม่แพ้ใครและชนะไปถึง 4 เกม แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น แต่ฟอร์มเกมเยือนแย่มาก ไม่ชนะใครมา 9 เกมติดแล้ว และยังแพ้ไปถึง 5 เกม ดังนั้นเกมนี้ เชลซี ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายจะเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial