คล็อปป์รับเกมพ่ายอตาลันต้า ส่งผลหงส์คาบ้านต่ออีกนัด

คล็อปป์รับเกมพ่ายอตาลันต้า ส่งผลหงส์คาบ้านต่ออีกนัด
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการพ่ายแพ้ต่อ อตาลันต้า ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก ส่งผลเสียต่อทีมจนทำให้พ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้โอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกมาครองเริ่มยากขึ้นไปทุกที

ลิเวอร์พูล ผิดหวังมาต่อเนื่องใน 2 เกมก่อนหน้านี้ หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยพ่ายคาบ้านต่อ อตาลันต้า แบบสุดช็อก 0-3 ในเกม ยูโรป้า ลีก ทำให้พวกเขาหวังที่จะกลับมาคืนฟอร์มในเกมลีกที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมากลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่พวกเขาต้องการ คริสตัล พาเลซ ที่ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ก่อนหน้านี้ ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน กลับเล่นได้ดีและมีวินัย สามารถใช้เกมเพรสซิ่งกดดันทีมหงส์แดง และชิงจังหวะออกนำไปได้ก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากการต่อบอลจังหวะเดียวที่เฉียบขาด ก่อนที่ ไทริค มิทเชลล์ จะหลุดเข้าไปยังพื้นที่กรอบเขตโทษด้านซ้าย และไหลบอลเข้ามาให้ เอเบเรชี่ เอเซ่ ยิงจ่อๆ เข้าไปในนาทีที่ 14 ช่วยให้ทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำก่อน

หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า พยายามอย่างหนักที่จะยิงประตูตีเสมอ โดยมีโอกาสจังๆ ทั้งเกมที่น่าจะเป็นประตูได้ถึง 6 ครั้ง แต่กลับขาดความเฉียบคมรวมถึงโชคที่ไม่เข้าข้าง ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ยิงไม่ผ่านแนวรับของทีมเยือน แถมยังโดนสวนจนเกือบเสียประตูที่ 2 อีกไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง ทั้งในช่วงครึ่งแรกและครึ่งหลัง ทำให้เมื่อครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล จึงเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-1 ทำให้พวกเขามีแต้มอยู่ที่ 71 แต้มตามเดิม จากการลงเล่น 32 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 และตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 2 คะแนนด้วยกัน

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าความปราชัยต่อ อตาลันต้า ในเกม ยูโรป้า ลีก ส่งผลต่อทีมจนทำให้แพ้อย่างต่อเนื่องในเกมกับ คริสตัล พาเลซ โดยกล่าวว่า "สถิติของเราในครึ่งแรกนั้นไม่ดีเลย ในครึ่งหลังเองก็เช่นกัน ผมคิดว่ามันชัดเจนที่เราเล่นไม่ดีในครึ่งแรก เราต้องการการตอบสนอง"

"มันเป็นเกมที่ยาก คริสตัล พาเลซ มีจังหวะมากมาย พวกเขามีการเพรสซิ่งและการเล่นเคาน์เตอร์เพรสที่ดีมากๆ และในบางครั้งก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จากที่เกมไม่มีอะไรแต่หลังจากนั้นเราก็ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-1"

"มันคืออาการเมาค้าง (จากเกม อตาลันต้า) หรือเปล่าน่ะเหรอ? มันก็อาจจะใช่ มันไม่ใช่เรื่องดีแต่มันก็เกิดขึ้นได้ ความเชื่อมั่นของเราหายไป เรายืนห่างกันมากเกินไป ขณะที่แนวรับสุดท้ายก็ยืนกันต่ำเกินไป กองกลางของเราไม่มีผลงานที่ดี เช่นเดียวกับแนวรุกที่ไม่มีการเพรสซิ่งที่ดี ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่เห็น"

"มันเพิ่งผ่านมาไม่กี่วันเท่านั้นที่เรามีเกมที่แย่ (แพ้ อตาลันต้า) เกมนี้อันที่จริงแล้วผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีนะ แต่แค่ยิงประตูไม่ได้เท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล กำลังจะเข้าสู่ช่วงหฤโหด เมื่อต้องเล่นเกมเยือน 4 นัดติดต่อกันในรอบ 10 วัน โดยจะเริ่มจากการออกไปเยือน อตาลันต้า ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนนี้ ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกอีก 3 เกมที่ต้องออกไปเยือนทั้งหมด เริ่มจากเยือน ฟูแล่ม (21 เมษายน), เยือน เอฟเวอร์ตัน (24 เมษายน) และเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (27 เมษายน)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial