ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์มเก่ง เตรียมเปิดรังทุบพาเลซยึดหัวตาราง

ลิเวอร์พูลหวังคืนฟอร์มเก่ง เตรียมเปิดรังทุบพาเลซยึดหัวตาราง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น เพิ่งจะแพ้มาในเกมล่าสุด ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าพวกเขาไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว และแพ้ไป 2 จาก 5 เกมหลังสุด ขณะที่ คริสตัล พาเลซ ฟอร์มแย่ยิ่งกว่า หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุด โอกาสที่จะบุกมาแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงสะดุดต่อเนื่องจริงๆ หลังบุกเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาก็แพ้คาบ้านต่อ อตาลันต้า อย่างเหลือเชื่อ 0-3 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จากที่ถูกมองว่าเป็นเต็งแชมป์กลายเป็นเหลือโอกาสผ่านเข้ารอบริบหรี่เต็มที เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล แพ้ 2 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ทำให้ตอนนี้อาจจะต้องกลับมาเน้นในพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ เพราะอาจจะเป็นรายการเดียวที่ยังมีลุ้นมากที่สุดในเวลานี้ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องพยายามเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ให้ได้ เพื่อกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เนื่องจากจะได้ลงเล่นก่อน อาร์เซน่อล ที่เตะเป็นคู่สุดท้ายในวันเดียวกัน รวมถึงถูก แมนฯ ซิตี้ แซงไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว หลังทีมเรือใบสีฟ้าชนะไปก่อนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, และ อลิสซง เบคเกอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่หลายรายก็หายเจ็บกลับมาแล้ว ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางยังคงเป็น โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

คริสตัล พาเลซ
แม้ว่า คริสตัล พาเลซ จะเปลี่ยนโค้ชจาก รอย ฮ็อดจ์สัน มาเป็น โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ แล้ว แต่ฟอร์มก็ยังย่ำแย่ต่อเนื่อง ล่าสุดไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และเป็นการแพ้ไปถึง 3 นัด และชนะได้แค่นัดเดียวจากการลงเล่นในลีก 9 เกมหลังสุด เสมอ 3  และแพ้ไป 5 ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ขาดลอย 2-4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ พาเลซ มีอยู่ 30 แต้มจาก 31 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 แต้มเท่านั้น แต่ยังดีที่พวกเขายังแข่งน้อยกว่าบรรดาทีมหนีตายส่วนใหญ่ถึง 2 นัด แต่กระนั้นก็ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากกว่านี้ หากว่าไม่อยากไปนั่งกลุ้มในช่วงท้ายซีซั่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง แซม จอห์นสตัน, ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, มาร์ก เกฮี, คริส ริชาร์ดส์, เจซูรัน รัค-ซาคยี่ และ มาเตอุส ฟรานซ่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ คริสตัล พาเลซ น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่ และ จอร์แดน อายิว คอยสร้างสรรค์เกมและยิงประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

คริสตัล พาเลซ (3-4-2-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ดาเนียล มูนญอซ, อดัม วาร์ตัน, วิลล์ ฮิวจ์ส, ไทริค มิทเชลล์ : เอเบเรชี่ เอเซ่, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ผิดหวังมา 2 เกมติดต่อกัน ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นอย่างเต็มที่เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา รวมถึงยังรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นแชมป์รายการสุดท้ายที่เหลือลุ้นอยู่ในเวลานี้ ประกอบกับการที่ คริสตัล พาเลซ ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก ทำให้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลือง ก็น่าจะเอาชนะในเกมนี้ไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial