เป๊ปพอใจเรือขึ้นจ่าฝูงอีกรอบ ชี้ขอโฟกัสแค่เกมของตัวเอง

เป๊ปพอใจเรือขึ้นจ่าฝูงอีกรอบ ชี้ขอโฟกัสแค่เกมของตัวเอง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจกับผลงานของลูกทีม หลังเปิดบ้านถล่ม ลูตัน ทาวน์ ไปอย่างขาดลอย 5-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง โดยเทรนเนอร์ชาวสเปนชี้ว่าตอนนี้ขอโฟกัสไปที่เกมของตัวเองเพียงอย่างเดียว

แมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสลงเล่นก่อนหน้า อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ โดยมีคิวรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าคาดหวังที่จะเก็บชัยชนะ เพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว ซึ่งรูปเกมที่ออกมาก็ไม่มีอะไรที่เหนือความคาดหมาย แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเกือบจะตลอดทั้งเกม และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะกระโดดยิงซ้ำหน้าประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก่อนที่บอลจะไปโดนหน้าของ ไดกิ ฮาชิโอกะ กองหลังชาวญี่ปุ่นเข้าประตูตัวเองไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปเกมของ แมนฯ ซิตี้ จะเหนือกว่าตลอดและหาโอกาสจบสกอร์ได้อย่างมากมาย แต่กลับยิงเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรกออกนำอยู่เพียงแค่ 1-0 เท่านั้น

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ พยายามเน้นมากกว่าเดิม ก่อนจะยิงเพิ่ม 2 ประตูรวด จากการยิงวอลเลย์สุดสวยของ มาเตโอ โควาซิช ในนาทีที่ 64 และอีกหนึ่งประตูมาจากจุดโทษของ ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 76 แม้ว่าในอีก 5 นาทีต่อมา ลูตัน จะยิงตีไข่แตก ไล่มาเป็น 3-1 จาก รอสส์ บาร์คลี่ย์ แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็โชว์ความเหนือชั้นด้วยการยิงเพิ่มอีก 2 ประตูจาก เฌเรมี่ โดกู และ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ในนาทีที่ 87 และช่วงทดเจ็บนาทีที่ 93 ทำให้จบเกม ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างถล่มทลาย 5-1

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า พอใจที่ทีมกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ก็ยังย้ำว่ายังคงเป็นการนำแบบชั่วคราว และตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ขอโฟกัสแค่เกมของตัวเองเท่านั้น โดยกล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ผมรู้จักพวกเขาดี (บรรดานักเตะตัวสำรองที่ถูกส่งมาโรเตชั่นในเกมนี้) คุณไม่อาจใช้เพียงแค่นักเตะคนเดิมไปตลอดได้"

"มันมีโอกาสหลายครั้งที่เราพยายามจะทำประตูแต่ไม่สำเร็จ มันไม่ใช่งานง่าย แต่มันเป็นเกมที่คุณต้องพยายามทำให้สำเร็จตามเป้าหมาย ยอชโก้ กวาร์ดิโอล กับ มาเตโอ โควาซิช เล่นร่วมกันได้ดีมาก ยอชโก้ มีเท้าขวาที่น่าเหลือเชื่อ (เป็นคนยิงประตูปิดท้าย) เขาดูจะมั่นใจกับการใช้เท้าขวามากกว่าในตอนที่เล่นเกมบุก มันเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำประตู"

"ตอนนี้เราขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแล้ว แต่ก็ยังแค่ชั่วคราว เพราะวันพรุ่งนี้อีกสองทีม (อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล) จะลงเล่น เราทำได้เพียงแค่ชนะในเกมของตัวเองเท่านั้น และถ้าหากเราทำไม่ได้ ก็ต้องแสดงความยินดีกับพวกเขา ทั้งหมดที่ทำได้ในตอนนี้คือการเอาชนะไปเรื่อยๆ เท่านั้น และเราจะพยายามทำให้ได้แบบเกมต่อเกม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันพุธที่ 17 เมษายนนี้ ต่อด้วยเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่จะพบกับ เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial