เทน ฮาก เซ็งผีเจ๊าหืดอีก ลุกหนีนักข่าวหลังโดนถามจี้จุด

เทน ฮาก เซ็งผีเจ๊าหืดอีก ลุกหนีนักข่าวหลังโดนถามจี้จุด
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่าทีมของตนเล่นกันได้ไม่ดีพอ หลังทำได้แค่บุกมาเสมอกับ บอร์นมัธ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอตลอดทั้งเกม นอกจากนี้ยังลุกเดินออกจากการสัมภาษณ์หลังถูกนักข่าวยิงคำถามจี้จุดอีกด้วย

แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะขัดขวางไม่ให้ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะพวกเขาถึงถิ่นได้ หลังเสมอไป 2-2 แต่ในภาพรวมทีมปีศาจแดงถือว่าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่กำลังตกต่ำ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดในลีก และเกมนี้พวกเขาก็คาดหวังว่าจะกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งในการออกมาเยือน บอร์นมัธ

อย่างไรก็ตาม เป็นอีกเกมที่แข้งปีศาจแดงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายโดนเจ้าถิ่นออกนำไปก่อนตลอดทั้งเกม โดย บอร์นมัธ ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 16 จากจังหวะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เสียบอลกลางสนาม ทำให้ โดมินิก โซลันกี้ ได้โอกาสโยกหลอก วิลลี่ คัมบ์วาล่า เซนเตอร์ดาวรุ่งหัวคะมำ และเข้าไปสังหารผ่านมือ อังเดร โอนาน่า ให้ บอร์นมัธ ออกนำ 1-0

เกมยังเป็น บอร์นมัธ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอได้เป็น 1-1 ในนาทีที่ 31 หลังกองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดี มาเข้าทาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงสวนเข้าประตูไป แต่กระนั้นคล้อยหลังเพียงแค่ 5 นาที บอร์นมัธ ก็ออกนำอีกครั้งหลัง จัสติน ไคลเวิร์ต ได้โอกาสยิงโล่งๆ แบบไม่มีใครมาประกบ พาบอลพลิกยิงเข้าเสาแรกอย่างง่ายดาย ทำให้จบครึ่งแรก บอร์นมัธ ออกนำ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 2-1

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะยกระดับเกม แต่ก็ไม่ได้ดีมากมายอะไรนัก แต่กระนั้นก็ตามตีเสมอจนได้ หลัง อดัม สมิธ กองหลังเจ้าถิ่นไปทำแฮนด์บอล ทำให้ทีมปีศาจแดงได้จุดโทษ ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะสังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ทีมตามตีเสมอเป็น 2-2

จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 บอร์นมัธ เกือบได้เฮ เมื่อ ไรอัน คริสตี้ กองกลางของทีมถูก คัมบ์วาล่า ชนล้มลงไป และผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่สุดท้ายได้ วีเออาร์ มาช่วยกลับคำตัดสิน กลายเป็นลูกฟรีคิกแทน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปแบบหวุดหวิด

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก เปิดเผยว่าบรรดานักเตะปีศาจแดงทำได้ไม่ดีพอ เนื่องจากต้องตกเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอตลอดทั้งเกม โดยกล่าวว่า "เรารู้ดีว่าเราต้องชนะในเกมนี้ เราต้องต่อสู้เพื่ออันดับในตาราง เกมในครึ่งแรกเราเล่นกันได้แบบทุลักทุเล แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องเจอกับความยากลำบาก แต่เขาก็ผ่านมาได้เพราะเราต้องการเขา"

"ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น สิ่งที่เป็นข้อดีคือเรากลับมาได้หลังเป็นฝ่ายโดนนำไปสองครั้ง ทีมยังมีสปิริตที่ดี แต่เราควรจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเราทิ้งโอกาสไปมากเช่นกัน พวกเขา (บอร์นมัธ) ใช้พลังงานไปมากในครึ่งแรก และนั่นเป็นโอกาสของเรา แต่เรากลับไม่อาจฉกฉวยมันไว้ได้"

"เรารู้ดีว่ามันยังไม่ดีพอ ความจริงก็คือเราไม่สมควรเป็นฝ่ายชนะในวันนี้ เราควรต้องทำให้ดีกว่านี้ด้วยการเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ให้ได้ และต้องไม่โยนโอกาสทิ้งมากจนเกินไป"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังลุกหนีออกจากการแถลงข่าวด้วย หลังถูกผู้สื่อข่าวถามคำถามจี้จุดว่า คุณคิดอย่างไรที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องจบฤดูกาลในอันดับที่ 7 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่เลวร้ายที่สุดของทีมปีศาจแดง นับตั้งแต่เข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในฤดูกาล 2013-14 ในยุคของ เดวิด มอยส์ ซึ่งเมื่อกุนซือดัตช์ได้ยินคำถามนี้ ก็ตอบว่า "ผมไม่ขอคอมเมนท์อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่สำคัญในตอนนี้"

อย่างไรก็ตาม คำถามดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ เทน ฮาก กำลังจะลุกออกจากการสัมภาษณ์พอดี ทำให้หลายฝ่ายมองว่ากุนซือปีศาจแดงถือโอกาสจบการสัมภาษณ์และเลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว ซึ่งสร้างความกดดันต่อหน้าที่การงานของเจ้าตัวในเวลานี้

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะพบกับ โคเวนทรี ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ก่อนกลับไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของทีมบ๊วยอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกวันพุธที่ 24 เมษายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial