เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ามาก น่าเปิดบ้านไล่ทุบปีศาจแดงได้ไม่ยาก

เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ามาก น่าเปิดบ้านไล่ทุบปีศาจแดงได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 16 เกม นัดนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่บี้ ลิเวอร์พูล ต่อไป ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าระยะหลังจะผลงานดีขึ้น แต่เหมือนภาพลวงตามากกว่า เพราะในส่วนของฟอร์มการเล่นยังคงย่ำแย่เหมือนเดิม ถ้าเจอกับคู่แข่งที่คมๆ หน่อย ผลงานอาจจะไม่ได้ดูสวยหรูแบบนี้ และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับทีมที่น่าจะเล่นเกมรุกได้ดุดันที่สุดของลีกในชั่วโมงนี้แล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ เสียสถิติชนะรวดเป็นเกมที่ 12 ติดต่อกันในทุกรายการ หลังทำได้แค่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาเก็บชัยชนะได้อีก 3 เกมติดต่อกันทันที โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม ลูตัน ทาวน์ ขาดลอย 6-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โชว์ผลงานยิงคนเดียว 5 ประตู ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ทำไป 4 แอสซิสต์ ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน คือเกมที่บุกไปเฉือนชนะ บอร์นมัธ หวุดหวิด 1-0 เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 16 เกมอีกด้วย ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 59 คะแนนจาก 26 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ แจ็ค กรีลิช และ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล เท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และจะมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่ทำสถิติไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 6 เกมนั้น พวกเขามาพลาดท่าพ่ายต่อ ฟูแล่ม คาบ้านไป 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าเป็นการแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 และถือว่าเสียหายเอามากๆ ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงมีเพียง 44 แต้มจาก 26 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางตามเดิม แต่ตอนนี้ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ไป 11 คะแนนแล้ว แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม เรียกได้ว่าโอกาสที่จะมีลุ้นติดท็อป 4 เริ่มจะยากมากขึ้้นเรื่อยๆ หากว่ายังแพ้ในสัปดาห์นี้อีกก็ยิ่งไปกันใหญ่ และถึงแม้ว่าก่อนหน้าจะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ พวกเขาจะกลับมาชนะได้ในทันที ในเกมเอฟเอ คัพ ที่บุกชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็เป็นเกมที่ไม่ได้เล่นได้น่าประทับใจเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อารอน วาน-บิสซาก้า, เมสัน เมาท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, จอห์น สโตนส์, โรดรี้, ฟิล โฟเด้น : ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์ : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, โซฟียาน อัมราบัต : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีก็จริง แต่ฟอร์มการเล่นของสองทีมช่างแตกต่างกันเหลือเกิน แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังได้เล่นในบ้าน สภาพทีมก็สมบูรณ์พร้อม ขณะที่ทีมปีศาจแดงนักเตะบาดเจ็บเต็มทีม แนวรับมีปัญหา เกมรุกยิงประตูได้น้อย แม้ว่าเกมนี้บังคับว่าห้ามแพ้ แต่มาตรฐานการเล่นแตกต่างกันมากจริงๆ เชื่อว่าเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องเน้นเอาชนะให้ได้เพื่อไล่จี้ ลิเวอร์พูล ต่อไป จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่อยู่เกือบจะฝ่ายเดียว โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คงเน้นรับและรอสวนกลับอย่างเดียวเท่านั้น และเมื่อต้องเจอกับเกมรุกที่ดุดันของ แมนฯ ซิตี้ เชื่อว่าจะเอาไม่อยู่ ก่อนจะโดนยิงแพ้ไปแบบสู้ไม่ได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial