สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน ทุบพาเลซไล่จี้ท็อป 4 ต่อ

สเปอร์สหวังใช้เกมในบ้าน ทุบพาเลซไล่จี้ท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดี เสียอย่างเดียวคือมักจะสะดุดในเกมสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาต้องคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสในการลุ้นท็อป 4 ขณะที่ พาเลซ ค่อนข้างโล่งกับการลุ้นหนีตกชั้น แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ และต้องพยายามคว้าแต้มให้ได้ทุกเกมต่อจากนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำท่าว่าจะดีแต่ก็ชอบพลาดท่าสะดุดทำแต้มหกในเวลาสำคัญ จนทำให้ตอนนี้ถูก แอสตัน วิลล่า ที่อยู่อันดับ 4 ทิ้งห่างไป 5 คะแนนแล้ว โดยผลงานในช่วงที่ผ่านมานั้น ถ้าดูเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวยังถือว่าพอใช้ได้ หลังพลาดท่าแพ้ไปเพียง 2 เกมจาก 10 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแบบพลิกล็อค 1-2 ถือเป็นการสะดุดแพ้เกมแรกในรอบ 6 เกมหลัง ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 47 คะแนนจาก 25 นัด ข้อดีอย่างหนึ่งก็คืออย่างน้อยพวกเขายังแข่งน้อยกว่า แอสตัน วิลล่า 1 เกม ทำให้ถ้าหากเก็บนัดตกค้างได้ ก็จะตามหลังเหลือแค่ 2 แต้ม ยังพอมีโอกาสพลิกแย่งพื้นที่ท็อป 4 ได้อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดนเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เปโดร ปอร์โร่, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ และ ริชารฺลิซอน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด โดยเฉพาะในรายของ ริชาร์ลิซอน มีรายงานว่าต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนเลยทีเดียว แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ติโม แวร์เนอร์, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ เปลี่ยนโค้ชจาก รอย ฮ็อดจ์สัน มาเป็น โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ แล้วผลงานดีขึ้นทันตา หลังเปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไปขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เท่ากับว่า พาเลซ ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้วในลีก และชนะได้ 2 จาก 5 เกมหลังสุด การมาของ กลาสเนอร์ ทำให้ พาเลซ ยกระดับการเล่นได้ดูดีขึ้น เกมรุกดูมีความเฉียบคมมากกว่าในยุคของปู่รอย แต่กระนั้นก็คงต้องดูกันยาวๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดูดีขึ้น สถานการณ์ของทีมในตอนนี้เก็บไปแล้ว 28 แต้มจาก 26 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ถือว่าหายใจหายคอโล่งขึ้นเยอะ เพราะทำแต้มหนีห่างจากโซนตกชั้นไปแล้ว 8 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, มาร์ก เกฮี, วิลล์ ฮิวจ์ส และ เจซูรัน รัค-ซาคยี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ คริสตัล พาเลซ น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่ และ จอร์แดน อายิว คอยสร้างสรรค์เกมและยิงประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เอแมร์ซอน โรยาล, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ติโม แวร์เนอร์ : ซน ฮึง-มิน

คริสตัล พาเลซ (3-4-2-1) : แซม จอห์นสตัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, คริส ริชาร์ดส์ : ดาเนียล มูนญอซ, อดัม วาร์ตัน, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ไทริค มิทเชลล์ : เอเบเรชี่ เอเซ่, จอร์แดน อายิว : อ็อดซอนน์ เอดูอาร์

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส พลาดท่าแพ้คาบ้านในเกมที่แล้วถือว่าเสียหายเอามากๆ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะกลับมามุ่งมั่นอีกครั้ง และถ้าหากชนะในเกมนี้ได้ เกมถัดไปที่ไปเยือน แอสตัน วิลล่า จะเป็นเกมที่อาจจะชี้วัดโอกาสที่จะติดท็อป 4 ได้เลย ดังนั้นเกมนี้จึงสำคัญมากๆ สำหรับ สเปอร์ส ขณะที่ คริสตัล พาเลซ เป็นรองแน่นอนในเกมนี้ เพราะคุณภาพยังห่างกันอยู่พอสมควร เชื่อว่าทีมเยือนจะมาเน้นเล่นเกมสวนกลับ ทำให้รูปเกมจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมมากกว่า อยู่ที่ความคมแล้วว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันเองหรือไม่ แต่ดูแล้ว สเปอร์ส น่าจะยังดีพอที่จะเบียดชนะได้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial