วูล์ฟแฮมป์ตันฟอร์มแกร่งในบ้าน ไม่น่าแพ้ผีแดงที่ฟอร์มยังไม่แน่นอน

วูล์ฟแฮมป์ตันฟอร์มแกร่งในบ้าน ไม่น่าแพ้ผีแดงที่ฟอร์มยังไม่แน่นอน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุด ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมากๆ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมาใน 3 นัดหลังสุด อีกทั้งได้ตัวหลักหายเจ็บกลับมาเกือบหมดแล้ว แต่ฟอร์มที่ผ่านมาก็ยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ถ้าไม่เล่นให้ท็อปฟอร์มจริงๆ ก็น่าจะยากที่จะบุกมาเอาชนะได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 03.15 น. ศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ผลงานยอดเยี่ยมมากในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 10 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการชนะ 6 และเสมอ 3 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ที่บุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้แบบสบายๆ 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดนั้นคือเกมที่บุกไปเสมอ ไบรท์ตัน 0-0 เมื่อประมาณ 10 วันก่อน ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือพวกเขาไม่แพ้ในเกมลีกมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และยังมีช่วงที่ชนะ 3 เกมติดต่อกันได้ด้วย จากผลงานที่ยอดเยี่ยมนั่นทำให้ตอนนี้ วูล์ฟส์ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ของตาราง มีอยู่ 29 แต้มจาก 21 นัด ดูทรงแล้วฤดูกาลนี้ไม่น่าจะต้องลงไปลุ้นหนีตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ จะยังไม่มี ชูเอา โกเมส, ปาโบล ซาราเบีย และ ฮวาง ฮี-ชาน ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ บูบาการ์ ตราโอเร่ ยังอยู่ในระหว่างการรับใช้ทีมชาติ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมในเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-3 มีสามประสานในแดนหน้าอย่าง ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด, มาเตอุส กุนญ่า และ เปโดร เนโต้ คอยไล่ล่าประตู

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงแม้ว่าจะไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่ฟอร์มในภาพรวมก็ยังถือว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ผลงานในเกมล่าสุดคือเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่บุกไปชนะทีมจาก ลีกทู อย่าง นิวพอร์ท เคาน์ตี้ ได้ 4-2 สกอร์อาจจะดูเหมือนขาดลอย แต่รูปเกมถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น เนื่องจากแทบไม่ได้ดูเหนือกว่า นิวพอร์ท เลย กลายเป็นปัญหาที่ เอริค เทน ฮาก ยังต้องแก้ต่อไป ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดนั้นคือการเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส ไป 2-2 เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 32 แต้มจาก 21 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง อย่างไรก็ตาม ถ้าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ จะมีโอกาสขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พวกที่ไปเล่นทีมชาติก็น่าจะกลับมาครบแล้ว โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-3) : โชเซ่ ซา : แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส : เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลอมิน่า, ทอมมี่ ดอยล์, รายาน เอท-นูริ : ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด, มาเตอุส กุนญ่า, เปโดร เนโต้

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากคิดจะบุกมาเอาชนะในเกมนี้ เพราะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ที่สำคัญเกมในบ้านนั้นโดดเด่นมาก 10 เกมในบ้านพวกเขาไม่แพ้ใครถึง 8 นัด และยังเป็น 8 นัดหลังสุดอีกด้วย แถม 5 นัดหลังสุดในบ้าน วูล์ฟส์ ชนะได้ถึง 4 เกม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แม้ว่าจะได้ตัวหลักกลับมาเกือบหมดแล้วก็ตาม ดูแล้วเกมนี้ วูล์ฟส์ ไม่น่าแพ้ และถ้าเกมรุกไม่พลาดง่ายๆ อาจจะถึงชนะได้เลย แต่โอกาสออกเสมอกันน่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial