ลิเวอร์พูลยังแรงต่อเนื่อง น่าเบียดชนะเชลซียึดจ่าฝูงต่อ

ลิเวอร์พูลยังแรงต่อเนื่อง น่าเบียดชนะเชลซียึดจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 17 เกมหลังสุด ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมากๆ ขณะที่ เชลซี มีผลงานดีขึ้นในช่วงหลัง 10 นัดหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 7 เกมและแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ถ้าหากว่าไม่เล่นพลาดกันเองง่ายๆ ก็ยังพอมีลุ้นที่จะบุกมาแบ่งแต้มในเกมนี้ได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เชลซี
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03.15 น. พฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ลิเวอร์พูล
แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทั่วโลกยังคงไม่หายช็อก เมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศขอลาออกจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป โดยฟอร์มของทีมหงส์แดงในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 17 นัดหลังสุด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการชนะได้ถึง 12 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เปิดบ้านถล่ม นอริช ซิตี้ ไปขาดลอย 5-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดนั้น คือเกมที่บุกไปถล่ม บอร์นมัธ 4-0 เมื่อราวๆ 10 วันที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีก จากการมีอยู่ 48 แต้มจากการลงเล่น 21 เกม และเกมนี้พวกเขายังต้องการชนะต่อไป เพื่อหนีพวกที่กดดันไล่หลังมาอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะที่ยังบาดเจ็บไม่มากแล้ว โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่นั้นประกอบไปด้วย สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วน วาตารุ เอ็นโด ยังติดภารกิจกับทีมชาติอยู่ นั่นทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงล่าตาข่าย

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผลงานดีขึ้นมากในช่วงหลัง พวกเขามีสถิติแพ้แค่ 2 เกมจาก 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 7 เสมอ 1 นอกจากนี้ยังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน คาราบาว คัพ ได้เป็นที่เรียบร้อย ผลงานในเกมล่าสุดคือศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เปิดบ้านเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ไป 0-0 ต้องไปเล่นนัดรีเพลย์กันต่อ ส่วนในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เล่นไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมานั้น ก็เอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 1-0 ทำให้ตอนนี้ เชลซี เก็บไปแล้ว 31 แต้มจาก 21 เกม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง หากยังรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ต่อเนื่อง ก็อาจจะพอมีลุ้นคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กในฤดูกาลหน้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, โรเบิร์ต ซานเชซ, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ลีวาย โคลวิลล์ และ มาโล กุสโต้ ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะดัน โคล พาลเมอร์ ไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ โนนี่ มาดูเอเก้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โนนี่ มาดูเอเก้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : โคล พาลเมอร์

ความน่าจะเป็น : นี่คือคู่ชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็ต้องการชัยชนะ เพราะต่างก็ต้องการ 3 คะแนนเพื่ออันดับในลีกของตนเอง ลิเวอร์พูล ต้องการ 3 แต้มเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ต่อไป ขณะที่ เชลซี ก็ต้องการทำอันดับเพื่อมีลุ้นเล่นฟุตบอลยุโรปปีหน้า ทำให้เกมนี้สู้กันแบบเต็มที่อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็เล่นได้เข้าตากว่า เชลซี ค่อนข้างมาก ดูแล้วโอกาสที่ทีมหงส์แดงจะชนะในเกมนี้ยังมีมากกว่า หรืออย่างแย่ที่สุดก็ไม่น่าถึงขั้นแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial