หงส์ตัวเจ็บเพียบเยือนบอร์นมัธ ต้องออกแรงเหนื่อยหากหวังชนะ

หงส์ตัวเจ็บเพียบเยือนบอร์นมัธ ต้องออกแรงเหนื่อยหากหวังชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีมากๆ ในเกมลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด แถมยังชนะได้ถึง 6 เกม ถือว่าเล่นดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ฟอร์มดีมากเช่นกัน พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว จนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ แต่ปัญหาหลักของทีมหงส์แดงในเกมนี้ก็คือพวกเขามีตัวหลักบาดเจ็บหลายราย แถมยังมีบางส่วนต้องไปรับใช้ทีมชาติ น่าจะมีผลกระทบต่อทีมไม่น้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ฟอร์มดีขึ้นมากอย่างน่าเหลือเชื่อในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกัน และยังชนะได้ถึง 6 เกมอีกด้วย แม้ว่าในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมาพวกเขาจะบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 3-1 ซึ่งถือเป็นการแพ้เกมแรกในรอบ 8 นัด แต่กระนั้นในเกมต่อมาซึ่งเป็น เอฟเอ คัพ รอบ 3 พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้ในทันที เมื่อบุกไปเอาชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 นั่นทำให้ 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ บอร์นมัธ ชนะได้ถึง 7 เกม ถือว่าฟอร์มไม่ธรรมดาจริงๆ และการได้พักมาร่วม 2 สัปดาห์ ก็น่าจะทำให้ทีมมีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมในการเจอกับ ลิเวอร์พูล

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์, ไรอัน เฟรเดอริคส์, ดาร์เรน แรนดอล์ฟ, ลอยด์ เคลลี่ และ ฮาเหม็ด ตราโอเร่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ มาร์กอส เซเนซี่ จะติดโทษแบน รวมถึงจะไร้เงา อองตวน เซเมนโย่ และ ดังโก้ อ๊วตทาร่า ที่ต้องไปเล่นทีมชาติ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่น่ามีปัญหาในการจัดตัว โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จัสติน ไคลเวิร์ต, ฟิลิป บิลลิ่ง และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยล่าสุดไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 2 และยังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกถ้วย ขณะเดียวกันยังแพ้แค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด และถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 8 เสมอ 5 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-2 ในเกมลีกเมื่อวันขึ้นปีใหม่ ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงเก็บไปแล้ว 45 แต้มจาก 20 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ ส่วนฟอร์มในเกมล่าสุดจริงๆ คือเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่เปิดบ้านเฉือน ฟูแล่ม ไป 2-1 เมื่อ 11 วันที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ถือว่ามีปัญหาทั้งในส่วนของนักเตะบาดเจ็บและพวกที่ต้องไปเล่นทีมชาติ โดยพวกที่ยังไม่หายเจ็บนั้นประกอบไปด้วยผู้เล่นอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, คอสตาส ซิมิคาส และ โดมินิก โซโบซไล ขณะที่ วาตารุ เอ็นโด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังติดภารกิจกับทีมชาติ นั่นทำให้เกมนี้คาดว่า ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป ลงล่าตาข่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, คริส เมแฟม, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มิลอส เคอร์เคซ : ลูอิส คุ้ก, ไรอัน คริสตี้ : จัสติน ไคลเวิร์ต, ฟิลิป บิลลิ่ง, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : โดมินิก โซลันกี้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : ไรอัน กราเฟนแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : บอร์นมัธ ฟอร์มดีมากในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งเกมนี้ได้เล่นในบ้าน รวมถึงบรรดาตัวหลักๆ ยังอยู่กันเกือบครบ เชื่อว่าอาจจะทำบางสิ่งบางอย่างได้ในเกมนี้ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล มาเยือนด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่าก็จริง แต่ทีมหงส์แดงเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานค่อนข้างมาก รวมถึงตัวสำคัญอย่าง ซาลาห์ ก็ต้องไปเล่นทีมชาติ น่าจะทำให้เกมนี้ออกมาสูสีมากกว่าที่คิด แต่ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า อยู่ที่เกมรุกวันนี้จะคมพอที่จะเล่นงาน บอร์นมัธ ได้หรือไม่ โอกาสออกเสมอก็มีความเป็นไปได้ แต่ถ้ามีผู้ชนะ ทีมหงส์แดงยังมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial