แอนจ์เสียดายไก่ฝังผีไม่ลง ชี้ฟอร์มครึ่งหลังดีกว่าชัดเจน

แอนจ์เสียดายไก่ฝังผีไม่ลง ชี้ฟอร์มครึ่งหลังดีกว่าชัดเจน
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความเห็นว่าทีมของตนสมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากรูปเกมในภาพรวม โดยเฉพาะในครึ่งหลังนั้น สเปอร์ส เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน

สเปอร์ส ที่ขาดตัวหลักไปหลายรายจากอาการบาดเจ็บและต้องไปเล่นทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า และ ซน ฮึง-มิน แต่ก็ได้ประเดิมแข้งใหม่อย่าง ติโม แวร์เนอร์ ในเกมนี้ สามารถบุกมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แบบเหนือกว่า แม้ว่าจะตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ครั้งในเกมนี้ แต่ก็กลับมาตามตีเสมอได้ทุกครั้ง โดย แมนฯ ยูไนเต็ด นำก่อนจากลูกยิงของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่ ริชาร์ลิซอน ก็ตามตีเสมอได้จากลูกโหม่งในนาทีที่ 19

จากนั้นก่อนจบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้งจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 40 แต่ สเปอร์ส ก็เกือบตามตีเสมอได้ทันทีเช่นกันจากลูกโหม่งของ คริสเตียน โรเมโร่ ที่ไปชนคานอย่างจัง แต่ในครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่นาทีเดียว ทีมไก่เดือยทองก็ตามตีเสมอจนได้จากการยิงของ โรดริโก้ เบนตากูร์ ในนาทีที่ 46

รูปเกมหลังจากนั้นเป็น สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเปอร์เซ็นต์การครองบอลหรือการจบสกอร์ แม้ว่าช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบมีโอกาสพลิกชนะได้จากลูกโหม่งจ่อๆ ของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ก็ข้ามคานออกไป ทำให้ครบ 90 นาที สเปอร์ส บุกมาเสมอกับทีมปีศาจแดงได้ 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 40 คะแนนจาก 21 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ตามเดิม แต่แต้มขึ้นไปทาบกับ อาร์เซน่อล ในอันดับที่ 4 ได้เรียบร้อย

ทั้งนี้ หลังจบเกม ปอสเตโคกลู แสดงความพอใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ทำได้เหนือกว่าเจ้าถิ่น และเสียดายที่ไม่สามารถบุกมาชนะในเกมนี้ได้ โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าคุณต้องการที่จะเป็นฝ่ายที่ได้ชัยชนะอยู่เสมอ แต่ผมก็ไม่สามารถที่จะภูมิใจในตัวลูกทีมได้มากกว่านี้อีกแล้ว จากสิ่งที่เกิดขึ้นและผลงานที่พวกเขาแสดงออกมา ผมคิดว่าเกมนี้เราเล่นกันได้ดีมากจริงๆ"

"พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) เป็นทีมที่เล่นเกมโต้กลับได้ดี แต่โดยส่วนใหญ่นั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา สองประตูของเราที่ทำได้เป็นการตอบสนองที่ดีมาก และผมคิดว่าครึ่งหลังเราเป็นทีมที่ดีกว่าและสมควรที่จะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้"

"เรามีสัปดาห์ที่ยากลำบาก และต้องเจอกับอาการป่วยภายในแคมป์ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับลูกทีมของผมทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่ ส่วน ติโม (แวร์เนอร์) มีโอกาสได้ซ้อมไป 2 เซสชั่น และได้ลงเล่นไป 80 นาที ผมคิดว่าเขามีฟอร์มที่โดดเด่นมาก"

"ตอนนี้เราจะได้พักราวๆ 10 วันก่อนจะถึงเกมนัดถัดไป ผมหวังว่าเราจะได้ผู้เล่นบางคนกลับมาสู่ทีม แต่ตอนนี้ผมจะให้เวลาพวกเขาได้พักบ้าง เพราะพวกเขาสมควรได้รับ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ สเปอร์ส นั้น พวกเขาจะเจอกับศึกใหญ่ เมื่อต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ในวันศุกร์ที่ 26 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial