ปีศาจแดงเหนื่อยรับมือสเปอร์ส ที่ชนะมา 5 จาก 6 เกมหลังสุด

ปีศาจแดงเหนื่อยรับมือสเปอร์ส ที่ชนะมา 5 จาก 6 เกมหลังสุด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ผลงานค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมา 10 เกมหลังสุดชนะได้แค่ 3 เกม แถมแพ้ไปถึง 5 นัด จนทำให้โอกาสติดท็อป 4 ลดลงไปเรื่อยๆ ขณะที่ สเปอร์ส กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุด แต่จุดสำคัญก็คือการขาดผู้เล่นหลักหลายรายจากอาการบาดเจ็บและติดทีมชาติ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มผีเข้าผีออกอย่างแท้จริง กลายเป็นทีมที่ไม่มีความแน่นอนอย่างสมบูรณ์แบบ ฟอร์ม 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ มีสถิติชนะได้เพียง 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด เกมลีก 4 นัดหลังสุดชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปแพ้ต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้มีเพียง 31 แต้มจาก 20 เกม รั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง และแม้ว่าในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 จะบุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก มาได้ 2-0 แต่ก็ไม่ใช่เกมที่จะเอามาวัดผลอะไรได้มากนัก เพราะคู่แข่งอ่อนชั้นกว่ามาก และกลายเป็นการเห็นข้อบกพร่องมากกว่า เพราะโอกาสในเกมดังกล่าวเยอะมาก แต่กลับยิงได้แค่ 2 ประตู แถมหนึ่งในนั้นยังมาจุดโทษอีกด้วย ทำให้เกมนี้การต้องรับมือ สเปอร์ส จะเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนพวกที่กลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังไม่ฟิตพอจะลงเล่นนั้นประกอบไปด้วย ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ 6 เกมหลังสุดมีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 ต่างจาก 5 เกมก่อนหน้านั้นที่แพ้ 4 เสมอ 1 ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ทีมกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะได้นักเตะตัวหลักทยอยหายเจ็บกลับมา โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไป 1-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือเมื่อวันสิ้นปี ที่เอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง มีอยู่ 39 แต้มจาก 20 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซน่อล อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น และถ้าวันนี้พวกเขาเก็บ 3 แต้มได้ จะขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ได้ก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากทีมปืนใหญ่ไม่มีคิวเตะในสัปดาห์นี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยจะไม่มี เบน เดวิส, อีวาน เปริซิช, โจวานี่ โล เซลโซ่, เจมส์ แม็ดดิสัน, คริสเตียน โรเมโร่, มานอร์ โซโลมอน และ อเลโฆ่ เบลิซ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ และ ซน ฮึง-มิน ต้องไปรับใช้ทีมชาติ นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก รวมถึง ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวใหม่ น่าจะได้ลงประเดิมเกมนี้นัดแรกทันที เช่นเดียวกับ ราดู ดรากูชิน กองหลังตัวใหม่ก็น่าจะได้ลงเล่นเลยเช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, ค็อบบี้ ไมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, ราดู ดรากูชิน, มิคฟี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ติโม แวร์เนอร์ : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ตาม รวมถึง สเปอร์ส ก็จะขาดตัวหลักไปหลายตัวทั้งพวกที่บาดเจ็บและไปเล่นทีมชาติ แต่กระนั้นฟอร์มที่ผ่านมาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีความไม่แน่นอนสูงมาก สามารถชนะหรือแพ้ได้ตลอดเวลา ทำให้เกมนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี โดยที่ สเปอร์ส มีโอกาสที่จะครองบอลได้มากกว่า แต่จากการที่ทีมเยือนขาดตัวสำคัญไปหลายคน ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งเกมสู้ได้ อยู่ที่ว่าจะเล่นพลาดเองง่ายๆ หรือไม่ โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่มุมเสมอน่าจะมีโอกาสมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial