พอชชี้แข้งสิงห์เหนือกว่าฟูแล่ม สมควรเป็นฝ่ายคว้า 3 แต้ม

พอชชี้แข้งสิงห์เหนือกว่าฟูแล่ม สมควรเป็นฝ่ายคว้า 3 แต้ม
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ชื่นชมลูกทีมที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ก่อนจะเอาชนะ ฟูแล่ม ไป 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ขึ้นมารั้งอันดับเลขตัวเดียวได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

เชลซี เพิ่งจะโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังไปในเกมนัดก่อนหน้านี้ หลังบุกไปพ่ายต่อ มิดเดิ้ลสโบรซ์ จาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 1-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ ต้องพยายามนำทีมกลับมาแก้ตัวให้ได้ ในการเจอกับ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะต้องเจอกับแรงกดดันมากไปกว่านี้

อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมา แม้ว่า เชลซี จะเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสในการจบสกอร์นั้นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก และ ฟูแล่ม ก็ต่อสู้ได้ดีและมีโอกาสที่จะยิงประตูได้เช่นกัน จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เชลซี ก็มาได้ลูกจุดโทษ ในจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พาบอลเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนจะโดน อิสซ่า ดิย็อป กองหลังของ ฟูแล่ม เกี่ยวขาล้มลงไป และเป็น โคล พาลเมอร์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ เชลซี ขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังออกมาแบบสูสี แม้ว่า เชลซี จะนำอยู่ 1-0 แต่ก็ไม่ได้เล่นได้เหนือกว่าขนาดนั้น อีกทั้งยังไม่มีโชค หลังมีโอกาสจะยิงหนีไปเป็น 2-0 แต่ก็ทำไม่สำเร็จจากการยิงปั่นไซด์ก้อยของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ แต่บอลไปชนเสาอย่างจัง ก่อนที่ในช่วงท้ายจะถูก ฟูแล่ม โหมบุกอย่างหนักจนเกือบเสียประตูหลายครั้ง แต่เป็นเพราะทีมเยือนไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้ครบ 90 นาที เชลซี ชนะไปอย่างไปหวุดหวิด 1-0

จากชัยชนะในเกมนี ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนจากการลงเล่น 21 นัด ขึ้นไปเท่ากับ ไบรท์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ เชลซี มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าทีมปีศาจแดง ทำให้แซงขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 8 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ เชลซี รั้งอันดับเลขตัวเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยอยู่สูงกว่าอันดับที่ 10 เลย

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมของตนเองว่าเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่า และสมควรที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้แล้ว โดยกล่าวว่า "นี่คือพรีเมียร์ลีก เราเคยเห็นเกมแบบนี้มาแล้ว ซึ่งมันเป็นเกมที่ยากมาก แต่ในภาพรวมแล้วเราเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะมากกว่า เราเล่นได้ดีกว่าและต้องการที่จะคว้า 3 คะแนน และนี่ถือเป็นชัยชนะเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่เราเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์"

"เกมนั้น (แพ้ มิดเดิ้ลสโบรซ์) เป็นอะไรที่น่าผิดหวังเพราะเราเล่นดีแต่ไม่ชนะ วันนี้เราต้องเจอกับคู่แข่งที่เก่งมากอย่าง ฟูแล่ม ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับลูกทีมของผมที่เล่นได้ดีในเกมนี้"

"ตอนนี้เราต้องพยายามผลักดันกันต่อไป หลังจากนี้เราจะได้พัก ซึ่งนั่นจะเป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะทุกคน มีหลายคนในทีมที่มีจำนวนแมตช์ลงเล่นมากเกินไป ดังนั้นการได้พักจึงเป็นเรื่องที่ดี"

สำหรับ เชลซี นั้นจะได้พักราวๆ 10 วัน ก่อนจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ที่จะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ มิดเดิ้ลสโบรซ์ ในวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้ หลังจากที่เกมแรกพวกเขาบุกไปแพ้ "เดอะ โบโร่" มาก่อน 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial