หงส์รอคุยสัญญาใหม่ซาลาห์ หลังกลับมาจากเล่นทีมชาติ

หงส์รอคุยสัญญาใหม่ซาลาห์ หลังกลับมาจากเล่นทีมชาติ
ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติอียิปต์ ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เรียบร้อยแล้ว เพื่อหวังที่จะรั้งตัวไว้ต่อไป และเป็นการปิดโอกาสในการที่จะเสียดาวเตะตัวเก่งไปให้กับทีมในซาอุดิอาระเบีย

ซาลาห์ ที่ปัจจุบันแม้ว่าจะอายุ 31 ปีแล้ว แต่ยังคงเล่นได้อย่างสุดยอด หลังทำไปแล้ว 18 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 27 เกมรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ให้กับ ลิเวอร์พูล ทำให้ทีมหงส์แดงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ และยังคงมีลุ้นแชมป์อยู่ครบทุกรายการ

นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ซาลาห์ ออกไป หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในปี 2025 ขณะเดียวกันก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ทีมจากซาอุดิอาระเบียเข้ามาแทรกแซงได้ เนื่องจากช่วงท้ายตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซาลาห์ ตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายไปเล่นที่ซาอุฯ อย่างหนัก เนื่องจากมีหลายทีมพร้อมจะทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลให้ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ชนิดที่เมื่อรวมทุกอย่างแล้วจะทำให้ ซาลาห์ กลายเป็นนักฟุตบอลที่อาจจะรับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกได้เลยในทันที

ทั้งนี้ รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า ซาลาห์ ไม่ได้มีความขัดข้องที่จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป นั่นทำให้ทีมหงส์แดงเตรียมที่จะเจรจาเรื่องการต่อสัญญาใหม่ทันทีที่ ซาลาห์ กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะเริ่มเปิดฉากแล้วในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะเจรจาต่อสัญญาใหม่กับแข้งรายอื่นด้วยเช่นกัน อาทิ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากทั้งสองรายน่าจะยังมีความสุขดีในการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial