อาร์เซน่อลหวังเสริมแบ็กซ้าย รายแรกในตลาดหน้าหนาว

อาร์เซน่อลหวังเสริมแบ็กซ้าย รายแรกในตลาดหน้าหนาว
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ตั้งเป้าในการเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กซ้ายเป็นลำดับแรก ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ แม้ว่าผู้สันทัดกรณีส่วนใหญ่รวมถึงแฟนบอลจะต้องการให้คว้าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามากกว่าก็ตาม

อาร์เซน่อล ที่ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ มีผลงานที่ตกลงไปในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วง 15 เกมแรกของฤดูกาลนั้น พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 3 และชนะได้ถึง 11 เกม จนมีช่วงหนึ่งสามารถขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกได้

อย่างไรก็ตาม ผลงานในลีก 5 เกมหลังสุดกลับตกลงไปอย่างน่าใจหาย เมื่อทีมปืนใหญ่ชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 นัด โดย 3 เกมหลังสุดพวกเขาไม่ชนะใครเลย และยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังด้วย จนทำให้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้มจากการลงเล่น 20 เกมเท่ากัน และถูก สเปอร์ส ทีมคู่ปรับตลอดกาลตามจี้มาเหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น

นั่นทำให้ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าต้องทำการเสริมทีมอย่างเร่งด้วนในตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าสมควรได้รับการแก้ไขเป็นอันดับแรก หลังจำนวนการทำประตูลดลงไป และกองหน้าในทีมก็เป็นลักษณะกองหน้ากึ่งปีกเสียเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิลก็ทำประตูได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น หลังปีนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 15 นัด ทำไปได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ให้ความสำคัญในการเสริมแนวรับก่อน โดยมองไปที่ตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจากที่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บยาว ขณะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็ฟอร์มตกและมีอาการบาดเจ็บเช่นกัน ส่วน ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นก็ถูกเรียกตัวไปช่วงทีม "ซามูไรบลูส์" ในรายการ เอเชี่ยน คัพ นั่นทำให้เป็นเหตุผลที่ อาร์เตต้า ต้องมองไปที่ตำแหน่งกองหลังก่อนเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล ยังมีทางเลือกด้วยการดึง คีแรน เทียร์นี่ย์ กลับมาจากการยืมตัวกับ เรอัล โซเซียดาด ในสเปน ซึ่งแบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ได้ลงเล่นให้ โซเซียดาด ใน ลา ลีกา ไปแล้ว 9 นัด และกำลังเป็นกำลังสำคัญของทีมอยู่ในเวลานี้ ขณะเดียวกันก็เล็งเป้าหมายไปที่ ยอร์เรล ฮาโต้ กองหลังดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ อาแจ็กซ์ ที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กซ้ายและเซนเตอร์ฮาล์ฟ

อย่างไรก็ดี คาดว่า อาร์เซน่อล อาจจะมองไปที่ข้อตกลงในลักษณะยืมตัวก่อน เพราะยังมีอีกหลายตำแหน่งที่พวกเขาต้องแก้ไข โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่คาดว่าน่าจะใช้เงินค่อนข้างมาก โดยทีมปืนใหญ่กำลังตกเป็นข่าวสนใจ ดูวาน วลาโฮวิช กองหน้าทีมชาติเซอร์เบียของ ยูเวนตุส แม้ว่าทางทีมม้าลายจะออกมาปฏิเสธเมื่อไม่นานมานี้ว่ายังไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆ จาก อาร์เซน่อล เลยก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial