ซาลาห์ยังไว้ใจเพื่อนร่วมทีม ทดแทนได้ยามตนไปรับใช้ชาติ

ซาลาห์ยังไว้ใจเพื่อนร่วมทีม ทดแทนได้ยามตนไปรับใช้ชาติ
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมของตนจะยังคงรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมเอาไว้ได้ต่อไป รวมถึงยังทดแทนการขาดหายไปของตนเองได้ ในยามที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติอียิปต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะแข่งขันกันตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ซาลาห์ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มทำ 2 ประตู ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 ส่งผลให้ทีมหงส์แดงนำจ่าฝูงของลีกแบบเดี่ยวๆ ที่ 45 คะแนนจาก 20 นัด นำหน้า แอสตัน วิลล่า อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

แต่กระนั้น ลิเวอร์พูล กำลังจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่ เมื่อจะไม่มี ซาลาห์ อยู่ช่วยทีมราวๆ 1 เดือนเต็ม หลังจากที่กองหน้าวัย 31 ปี จะต้องเดินทางไปร่วมทีมชาติอียิปต์ เพื่อทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา หรือ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึง

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ไม่ได้หวั่นใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด พร้อมกับแสดงความมั่นใจด้วยว่าเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงของตน จะสามารถทดแทนการขาดหายไปของตนเองได้ และจะยังรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมแบบนี้เอาไว้ได้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ผมต้องการคว้าชัยชนะ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ดีในทีม และผมคิดว่าเรามีนักเตะที่สามารถลงเล่นในตำแหน่งของผมได้"

"ตอนนี้เรามีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม (โอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก) เราต้องทำงานให้หนักและพยายามเล่นให้เป็นตัวเองอยู่เสมอ หากว่าเราทำสิ่งเหล่านั้นได้ เราก็จะชนะต่อไปได้เรื่อยๆ"

"การลงเล่นให้ทีมชาติสำหรับผมแล้วมันมีความหมายอย่างมาก และผมก็อยากจะคว้าแชมป์ (เนชั่นส์ คัพ) ให้ได้"

ทั้งนี้ จากการที่ ซาลาห์ ทำเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ทำให้กองหน้าทีมชาติอียิปต์ทำไปแล้ว 18 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 27 เกมรวมทุกรายการให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ โดยในจำนวนนี้เป็นประตูในพรีเมียร์ลีก 14 ลูก และขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของลีกร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของ แมนฯ ซิตี้ ในเวลานี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial