คล็อปป์ยิ้มหงส์ทุบนิวนำฝูงต่อ ชมลูกทีมเล่นได้สุดตื่นเต้น

คล็อปป์ยิ้มหงส์ทุบนิวนำฝูงต่อ ชมลูกทีมเล่นได้สุดตื่นเต้น
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจที่ลูกทีมเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้แบบเร้าใจ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ ต่อไป ขณะเดียวกันก็ชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างน่าตื่นเต้น และชื่นชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้

ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกในวันขึ้นปีใหม่ พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้าที่จะเริ่มเกมนี้ ทีมหงส์แดงก็การันตีในการเป็นจ่าฝูงต่อในสัปดาห์นี้ไปแล้ว เนื่องจากทีมที่ตามหลังมาอย่าง อาร์เซน่อล ที่มีโอกาสที่จะแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราวได้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดันบุกไปแพ้ต่อ ฟูแล่ม แบบพลิกล็อค 2-1 ทำให้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องเจอกับแรงกดดันเพิ่มเติมในเกมนัดนี้

อย่างไรก็ตาม การเจอกับ นิวคาสเซิ่ล เป็นเกมที่มักจะตื่นเต้นเสมอสำหรับ ลิเวอร์พูล ซึ่งกว่าจะมาได้ประตูแรกก็ต้องรอกันถึงในช่วงต้นครึ่งหลัง จากการทำประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 49 แก้ตัวได้หลังจากที่พลาดจุดโทษไปในช่วงครึ่งแรก

จากนั้นนาทีที่ 54 นิวคาสเซิ่ล ตามตีเสมอ 1-1 ได้จาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค ก่อนที่อีก 20 นาทีหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล จะมายิงสองประตูรวดจาก เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ กัคโป ในนาทีที่ 74 และ 78 ตามลำดับ ขึ้นนำห่าง 3-1 แต่อีก 3 นาทีต่อมา ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ยังไม่ยอมง่ายๆ ไล่มาเป็น 3-2 จาก สเวน บ็อตมัน ในนาทีที่ 81

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล มาทำประตูตอกย้ำชัยชนะได้สำเร็จ เมื่อช่วงท้ายเกมมาได้จุดโทษอีกครั้งในนาทีที่ 86 และคราวนี้ ซาลาห์ สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ทีมหงส์แดงเริ่มต้นปีใหม่ 2024 ได้สวย ด้วยการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-2 พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนนจากการลงเล่น 20 นัดนำเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แอสตัน วิลล่า 3 คะแนน ส่วน แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล มีอยู่ 40 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมเรือใบสีฟ้ายังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ อยู่ 1 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นจากลูกทีมของผม เราเริ่มต้นเกมได้อย่างน่าตื่นเต้น และทุกคนคงเห็นแล้วว่า (มาร์ติน) ดูบราฟก้า หรือไม่ก็เป็นตัวเราเองนี่แหละที่ทำให้สกอร์ไม่ขาดไปตั้งแต่แรก (ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิง 18 ครั้งในครึ่งแรก)"

"มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ และผมก็ชอบทุกๆ อย่างในเกมนี้ ยกเว้นประตูที่เราเสียไป มันเป็นเกมที่น่าทึ่งมาก และบรรยากาศก็สุดยอดมากๆ ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ทุกอย่างยังต้องเดินหน้าต่อไป จากนี้เรามีเวลา 5 หรือ 6 วัน (ก่อนจะถึงเกมนัดหน้า) และจะเป็นการซ้อม 3 วัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล ยังถือเป็นเกมใหญ่ เมื่อพวกเขาจะต้องออกไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial