อาร์เตต้ารับผิดหวังปืนพ่าย ชี้เป็นเกมที่แย่ที่สุดของซีซั่น

อาร์เตต้ารับผิดหวังปืนพ่าย ชี้เป็นเกมที่แย่ที่สุดของซีซั่น
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าเป็นผลการแช่งขันที่น่าผิดหวังสุดๆ หลังทีมปืนใหญ่บุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยกให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้แย่ที่สุดของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้

ทีมปืนใหญ่เพิ่งจะผิดหวังในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้ว ซึ่งเป็นโปรแกรมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ หลังแพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 จนทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปให้กับ ลิเวอร์พูล ทำให้เกมนัดวันส่งท้ายปีเก่า อาร์เซน่อล หวังจะกลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง เพื่อที่อย่างน้อยจะได้กลับไปยืนในตำแหน่งจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว และไปลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมนัดมันเดย์ไนต์

อย่างไรก็ตาม เหล่า "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องผิดหวังอีกครั้ง เมื่อบุกไปโดน ฟูแล่ม เล่นงานด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อนตั้งแต่ต้นเกมจาก บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 5 แต่หลังจากนั้นในนาทีที่ 29 ฟูแล่ม ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก ราอูล ฮิเมเนซ ก่อนที่ครึ่งหลัง ทีมเจ้าสัวน้อยจะมาได้ประตูชัยจาก บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด ในนาทีที่ 59 ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาพ่ายไปด้วยสกอร์ 2-1

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล แพ้ในลีก 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการแพ้ 3 เกมในรอบ 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกของทีมปืนใหญ่ และชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางต่อไปตามเดิม มีอยู่ 40 แต้มจากการลงเล่น 20 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม แต่ทีมหงส์แดงแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ยอมรับว่าเป็นเกมที่ อาร์เซน่อล เล่นได้น่าผิดหวังมาก และยกให้เป็นเกมที่เล่นได้แย่ที่สุดของทีมปืนใหญ่นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยกล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่ยากจริงๆ และเป็นวันที่น่าเศร้า"

"เกมเมื่อ 3 วันก่อน (แพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม 0-2) ถึงแม้ว่าเราจะแพ้ในวันนั้นแต่เรายังมีความตั้งใจที่จะเอาชนะ แต่วันนี้มันเป็นฟอร์มการเล่นที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้เลย"

"ไม่ว่าจะเป็นสปีดของเกม การเล่นเกมรุกและเกมรับ เราเป็นรองทั้งหมด เราไม่สามารถครองบอลเพื่อสร้างแรงกดดันใส่ ฟูแล่ม ได้ และทั้งหมดมันก็เริ่มจากตรงนั้น"

"เรามีความเลินเล่อในเวลาที่ครองบอล มันแย่มากและเราก็ไม่สมควรชนะ ทั้งๆ ที่เรามีโอกาสขึ้นเป็นจ่าฝูงในวันสิ้นปี แต่ทุกอย่างต้องจบลงในแบบที่ย่ำแย่สุดๆ และนี่แหละคือฟุตบอล"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เพื่อทำศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial