เชลซีต้องเค้นฟอร์มเก่ง หากหวังบุกชนะ ลูตัน ทาวน์

เชลซีต้องเค้นฟอร์มเก่ง หากหวังบุกชนะ ลูตัน ทาวน์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ลูตัน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะมา 3 จาก 5 เกมหลังสุด ทำให้ตอนนี้กลับมามีลุ้นที่จะหนีตกชั้น หลังทำแต้มขยับขึ้นมาใกล้พื้นที่ปลอดภัยมากขึ้นทุกที ขณะที่ เชลซี ฟอร์มยังขึ้นๆ ลงๆ โดยเฉพาะเกมเยือนที่แย่มาก แพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เกมนี้ต้องตั้งใจอย่างมาก หากหวังจะเก็บ 3 แต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ เชลซี
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่ดีขึ้นมากในช่วงหลัง หลังจากที่ชนะถึง 3 เกมจาก 5 นัดหลังสุดในลีก เก็บไปได้ถึง 9 แต้ม แถม 2 นัดหลังสุดยังชนะมาตลอด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 3-2 ในเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา ทำให้จากตอนแรกที่ไม่มีทีท่าว่าจะรอดตกชั้นได้ กลายเป็นมี 15 คะแนนจาก 18 เกม รั้งอยุ่อันดับที่ 18 ขอวตารางอยู่ก็จริง แต่ก็ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน ในอันดับที่ 17 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขามีแรงจูงใจเต็มๆ ในการจะเอาชนะเพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะยังไม่มี ทอม ล็อกเยอร์ ที่มีอาการวูบหมดสติไปในเกมที่เจอกับ บอร์นมัธ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา จนทำให้เกมต้องถูกยกเลิกไป, แดน พ็อตต์ส, รีซ เบิร์ค, อิสซ่า กาบอเร่, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า และ จอร์แดน คล้าร์ก ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะใช้งาน อีไลจาห์ อเดบาโย่ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนแนวรุกจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ จาค็อบ บราวน์ โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า คอยคุมแดนกลาง

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผลงานยังคงขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แม้ว่าล่าสุดชนะมา 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่ถ้าดูผลงานในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวจะเห็นได้เลยว่าสวิงค่อนข้างมาก 6 เกมหลังสุดชนะ 3 แพ้ 3 ที่สำคัญคือผลงานในการเล่นเกมเยือนคือค่อนข้างแย่มาก เพราะ 4 เกมหลังสุดในการออกไปเยือนนั้นแพ้รวด ตรงกันข้ามกับการเล่นในบ้านที่ชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุด ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นคือการเปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-1 ในเกมช่วง บ็อกซิ่งเดย์ ที่ผ่านมา ดังนั้นการมาเยือน ลูตัน ทาวน์ ในวันนี้สำหรับ เชลซี ไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, รีซ เจมส์, โรเบิร์ต ซานเชซ และ มาร์ก กูกูเรย่า แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, กาเบรียล โอโช่, อามารี เบลล์ : อัลฟี่ โดตี้, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, รอสส์ บาร์คลี่ย์, ไรอัน ไจล์ส : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จาค็อบ บราวน์ : อีไลจาห์ อเดบาโย่

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์, มีไคโล่ มูดริค : คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ความน่าจะเป็น : ถ้าดูกันตามชื่อชั้นแล้ว เชลซี เหนือกว่า ลุตัน ทาวน์ มาก แต่เมื่อดูไปที่ฟอร์มการเล่นจะเห็นว่าเจ้าถิ่นอย่าง ลูตัน นั้นฟอร์มกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับเกมนี้ได้เล่นในบ้าน ถือเป็นจุดเด่นของพวกเขาเลย ขณะที่ เชลซี ฟอร์มในเกมเยือนแย่มากๆ แพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้เกมนี้จะกลายเป็นเกมที่สูสีอย่างไม่น่าเชื่อ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเล่นผิดพลาดมากกว่ากัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะแย่ยังไงแต่ เชลซี จะแพ้ในเกมแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ประกอบกับการได้ตัวหลักหลายคนกลับมา น่าจะทำให้ทีมสิงห์บูลส์ล้างอาถรรพ์การเล่นเกมเยือนได้เสียที อย่างแย่ที่สุดก็ไม่น่าแพ้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial